Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Văn nghệ Dân gian TT.Huế: Nhiều thành quả tích cực trong năm 2018
09:45 | 20/12/2018

Chiều 19/12, Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế đã tổ chức tổng kết tình hình hoạt động năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Hội Văn nghệ Dân gian TT.Huế: Nhiều thành quả tích cực trong năm 2018

Năm 2018, Hội Văn nghệ Dân gian Thừa Thiên Huế đã hoàn thành một số hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và đạt được một số thành quả nhất định. Hội đã xuất bản ấn phẩm "Làng văn vật Thừa Thiên Huế tập 2", đây là ấn phẩm thứ 3 của Hội nhiệm kì 2015 - 2020; thực hiện tập "Nghiên cứu Văn hóa dân gian Thừa Thiên Huế" (tháng 12/2018), giới thiệu 23 bài nghiên cứu của hội viên và một số nhà nghiên cứu; hội viên Trần Nguyễn Khánh Phong đã thực hiện công trình "Hình tượng Bác Hồ qua thơ ca dân gian Bình - Trị - Thiên và được tặng Giải C của Ban Tuyên giáo Trung ương; hội viên Trần Hoàng và hội viên Nguyễn Thị Sửu nhận được tặng thưởng tác phẩm, công trình xuất sắc năm 2018 của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Ngoài ra, các hội viên cũng đã tích cực viết các bài nghiên cứu về văn hóa dân gian cho các báo và tạp chí như Văn hóa dân gian, Văn hóa nghệ thuật, Dân tộc học, Nguồn sáng dân gian, Huế xưa và nay, Tạp chí Sông Hương... Bên cạnh đó, các hội viên đã tham gia các hội thảo, hội nghị khoa học về văn hóa dân gian, tham gia các trại sáng tác văn học nghệ thuật.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2019, Hội Văn nghệ Dân gian chú trọng triển khai thực hiện các công trình sưu tầm, nghiên cứu văn hóa dân gian; thực hiện tập Nghiên cứu Văn hóa dân gian TT.Huế 12/2019; tích cực tham gia các hội nghị, hội thảo khoa học về văn hóa, văn nghệ dân gian từ trung ương đến địa phương; kết nạp từ 1 - 2 hội viên có tâm huyết trong nghiên cứu văn hóa dân gian, ngữ văn dân gian, âm nhạc dân gian.

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng