Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Hội Nghệ sĩ Sân khấu tổng kết hoạt động năm 2018.
11:13 | 24/12/2018

Ngày 23/12,  Tại trụ sở Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế, Hội Nghệ sĩ Sân khấu đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động năm 2018. 

Hội Nghệ sĩ Sân khấu tổng kết hoạt động năm 2018.

Hội Nghệ sĩ Sân khấu Thừa Thiên Huế có tổng số 102 hội viên (trong đó có 55 hội viên là Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam) thuộc 3 phân hội: Phân hội NSSK nhà hát Nghệ thuật Cung đình Huế; Phân hội NSSK Nhà hát Ca kịch Huế; Phân hội NSSK hưu trí và ngoài các đơn vị nghệ thuật. Trong đó có 2 nghệ sĩ được Nhà nước công nhận phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, 24 nghệ sĩ được công nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú và 1 Nghệ nhân Ưu tú. Năm 2108, Ban chấp hành Hội Nghệ sĩ sân Khấu đã kết nạp thêm 7 hội viên mới.

Năm 2018, Hội nghệ sĩ sân khấu đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Đầu năm 2018,các  Hội viên hội Nghệ sĩ sân khấu đã tham  gia tổ chức nhiều chương trình như tết Mậu Tuất, chương trình Festival huế 2018 và tham gia nhiều chương trình nghệ thuật giới thiệu và tôn vinh truyền thống Huế và tạo nhiều ấn tượng tốt trước công chúng. Các thành viên của Hội cũng đã tham gia trại sáng tác, đi thực tế giao lưu do Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế tổ chức. Tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam 12/8 Âm lịch.

Đặc biệt Hội đã gặt hái nhiều thành công tại Liên hoan nghệ thuật sân khấu Tuồng, Bài Chòi và Dân ca kịch toàn quốc do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Năm tổ chức năm 2018 tại Quảng Ngãi. Hội đã vận động các nghệ sĩ cùng tham gia xây dựng vở Tuồng “Trò đời nghiệt ngã” và đạt được hai huy chương vàng, ba huy chương bạc, cho cá nhân. Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế đã tham gia vở diễn “ Đường đến Tuần lễ vàng” cũng đã đạt Huy chương Bạc cho vở diễn và hai huy chương vàng cho các nghệ sĩ, và vở “ Hoa Trinh Nữ” cũng đã đạt được một huy chương vàng và bốn huy chương bạc cho các nghệ sĩ. Nhà hát nghệ thuật ca kịch Huế tham gia Liên hoan với vở diễn “ Những người mẹ” đã đạt huy chương bạc cho vở diễn, hai huy chương vàng và hai huy chương Bạc cho nghệ sĩ.

Trong năm 2019, Hội NSSK Thừa Thiên Huế tiếp tục dàn dựng vở diễn phục vụ công chúng và tham gia Hội thi Sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm 2019; Biểu diễn cộng đồng phục vụ du lịch; Tổ chức trại sáng tác kịch bản sân khấu Ca kịch, Tuồng, Kịch nói và sáng tác lời mới cho ca Huế; kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam; Tham gia các hoạt động tập huấn, trại sáng tác do Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh và Trung ương tổ chức.


Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng