Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm mỹ thuật Mừng xuân Kỷ Hợi 2019
08:57 | 29/01/2019

Chiều 28/01, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật TT Huế, Hội Mỹ thuật TT Huế phối hợp với Tạp chí Sông Hương tổ chức triển lãm mỹ thuật Mừng xuân Kỷ Hợi 2019. 

Triển lãm mỹ thuật Mừng xuân Kỷ Hợi 2019

Triển lãm mỹ thuật Mừng xuân Kỷ Hợi 2019 quy tụ 29 tác phẩm đủ các chất liệu của 29 tác giả, như một sự góp mặt ngẫu nhiên của nhiều thế hệ tác giả, đủ các lứa tuổi cùng chung một tình yêu sáng tạo nghệ thuật. Các tác phẩm với nhiều chất liệu tạo hình khác nhau như sơn dầu, sơn mài, acrylic, chất liệu tổng hợp, khắc gỗ, tranh ghép hoa lá, tượng gỗ,... được các tác giả khai thác nhiều cách diễn đạt ngôn ngữ tạo hình cũng như phong cách thể hiện khác nhau.

 


Tất cả đã vẽ nên một bức tranh tạo hình đa sắc về những cung bậc cảm xúc của người nghệ sĩ trước sự biến thiên của đất trời, những rung cảm về cuộc sống hay những góc nhìn nhân hóa “con Lợn” với những thông điệp về đời sống nhân sinh qua các thông điệp được ẩn dụ đằng sau hình ảnh con lợn - một con vật đã quá đỗi quen thuộc và ăn sâu vào văn hóa dân gian người Việt, như biểu tượng của sự sung túc, no đủ, vui vẻ, hạnh phúc. Bên cạnh đó đây còn là con vật có tính cách ôn hòa nhã nhặn, đặc tính sinh nở mau mắn, đầy đàn mang đậm chất phồn thực, là hình tượng ngụ ý cho may mắn, con cháu đông vui, tràn đầy phúc lộc.

 

Triển lãm là dịp để giới thiệu những tác phẩm mới về chủ đề Mùa xuân và con giáp - Kỷ Hợi; như một thú vui tao nhã của người cầm cọ, thêm chút hương sắc đậm đà cho ngày Tết cổ truyền.

Triển lãm diễn ra tại Tạp chí Sông Hương từ nay đến ngày 14/02/2019.

Một số tranh tại phòng triển lãm: 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng