Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Bế mạc trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019
19:55 | 18/07/2019

Chiều ngày 18/07, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phối hợp với Phòng Văn hóa thông tin Thị xã Hương Trà, Ủy ban nhân dân xã Hương Thọ  tổ chức bế mạc trại sáng tác Trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019. 

Bế mạc trại sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019
Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng biên tập Tạp Chí Sông Hương - Chủ tịch Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế phát biểu bế mạc

Các nhà văn nhà thơ tham gia trại sáng tác Văn học Hương Thọ đã có nhiều hoạt động tham quan, điền dã, thực tế tại xã Hương Thọ, tham quan lăng 2 vua, 9 chúa Nguyễn ; điện Hòn Chén, điện Mẹ Nằm; hồ Sơn Thọ, vườn cây thanh trà...

Ông Lê Hồng Thắng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Hương Trà phát biểu tại buổi bế mạc trại


Qua đó, các trại viên đã quan sát, tiếp cận các địa điếm di tích, văn hóa, hiểu được đời sống kinh tế, có dịp giao lưu trao đổi với người dân địa phương. Các chuyến đi thực tế đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong tâm thức sáng tạo của các trại viên trại sáng tác. Kết thúc trại, các nhà văn, nhà thơ đã sáng tác 31 bài thơ, 1 truyện ký, 1 bút ký.

Nhà thơ Lê Vĩnh Thái trao tác phẩm vừa được sáng tác cho lãnh đạo xã Hương THọ


Các tác phẩm văn học đã phản ánh một cách chân thật về tình yêu quê hương đất nước, đời sống con người vùng quê Hương Thọ, vùng đất giàu trầm tích văn hóa, ngập tràn ước vọng tương lai. Cùng đó, với sự nhiệt tình, mến khách, sự hòa nhập của người dân địa phương với các văn nghệ sỹ, và với cảnh đẹp thiên nhiên của sông núi hữu tình, các di tích lịch sử đã tác động đến tâm thức sáng tạo của văn nghệ sĩ. Đó chính là những tác phẩm được viết bằng tâm hồn của người yêu mến vùng đất này.

Với tình yêu Hương Thọ, một số nhạc sĩ cũng đã đồng hành và sáng tác nhiều ca khúc viết về Hương Thọ như: Nhạc sĩ Nguyễn Việt sáng tác hai Ca khúc "Chiều Hương Thọ"( phổ thơ Trường Thắng", "Hương Thọ tôi về" (phổ thơ Lê Vĩnh Thái), nhạc sĩ Tịnh Mỹ sáng tác ca khúc " Nơi tôi muốn về".

Lãnh đạo xã Hương Thọ tặng quà lưu niệm cho các văn nghệ sĩ


Trại Sáng tác Văn học Hương Thọ năm 2019 là sự nỗ lực trong lao động nghệ thuật của từng cá nhân trại viên trại sáng tác, thể hiện trách nhiệm của văn nghệ sỹ, trách nhiệm công dân đối với xã hội, với đất nước và với sự phát triển chung của Văn học Thừa Thiên Huế.

 

Một số hình ảnh tại lễ bế mạc:

 

Nhạc sĩ Tịnh Mỹ thể hiện ca khúc Chiều Hương Thọ của nhạc sĩ Nguyễn Việt , phổ thơ Trường Thắng

 

Nhà văn Phạm Xuân Phụng trình bày tác phẩm của mình tại buổi bế mạc

 

Nhà thơ Ngàn Thương trình bày bài thơ " Dấu xưa" 

 

Các văn nghệ sĩ cùng lãnh đạo thị xã Hương Trà - Xã Hương Thọ chụp ảnh lưu niệm

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng