Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019
14:15 | 15/11/2019

Sáng 15/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh và UBND Thành phố Huế tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và Hội thi “Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2019.

Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2019
Phần thi tranh tài trong Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình" năm 2019

Phát biểu tại buổi lễ, Bà Phan Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 có chủ đề "Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em", được diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12. Lễ phát động được tổ chức ngày hàng năm là hoạt động khởi đầu của chuỗi nhiều hoạt động đa dạng, huy động sự tham gia, phối hợp của các ngành, các cấp cùng hành động để thúc đẩy bình đẳng giới và chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới. Đây cũng là dịp nhằm cung cấp thông tin, kiến thức để nâng cao nhận thức dẫn đến chuyển đổi hành vi về giới, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới trong gia đình và cộng đồng; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Sau lễ phát động, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh tổ chức  Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình" năm 2019 với sự tham gia của hơn 100 thí sinh đại diện cho 15 đơn vị đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng vũ trang và ban nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Các đội thi lần lượt trải qua 3 phần thi mang tên: “Cùng chung tay” - giới thiệu về đội; “Cùng tìm hiểu” - trả lời 20 câu trắc nghiệm và “Cùng tranh tài” bằng các tiểu phẩm tuyên truyền. Qua các phần thi, các đội đã làm nổi bật chức năng, nhiệm vụ của các cán bộ công tác gia đình trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân thực hiện Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình, đồng thời tuyên truyền giáo dục bảo vệ an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Qua các tiết mục, các đội thi đã mang đến nhiều thông điệp ý nghĩa về phòng, chống bạo lực gia đình như “Hãy hành động vì một mái ấm gia đình không bạo lực”, “Hãy bảo vệ gia đình vì đó là nơi để yêu thương”…

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất thuộc về đội thi đến từ huyện A Lưới; giải Nhì thuộc về 2 đơn vị Công an tỉnh, thành phố Huế; giải Ba được trao cho các thị xã Hương Trà, huyện Phong Điền và Phú Vang.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng