Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Trao giải Báo chí Hải Triều lần II năm 2021
09:53 | 18/06/2021

Sáng ngày 18/6, tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi lễ trao giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021.

 

Trao giải Báo chí Hải Triều lần II năm 2021
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu tại lễ trao giải

Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; Nguyễn Thị Ái Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Chí Quang, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021, ban tổ chức đã nhận được trên 60 tác phẩm đã qua vòng tuyển chọn từ cơ sở của 5 loại hình báo chí bao gồm báo in, báo điện tử, báo hình, phát thanh truyền hình và ảnh báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và bà Nguyễn Thị Ái Vân - TUV- Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao giải nhất cho các tác giả

Qua hai vòng sơ tuyển, sơ khảo, Ban tổ chức đã chọn ra có 26 tác phẩm xuất sắc của các tác giả, nhóm tác giả để trao giải, trong đó có 1 giải nhất, 3 giải nhì, 7 giải ba và 15 giải khuyến khích.

Giải nhất thuộc về tác phẩm “Sạt lở thủy điện Rào Trăng 3: Nỗi đau và bài học” - Thể loại: Phóng sự, báo điện tử, nhóm nhiều tác giả thuộc Báo Thừa Thiên Huế. Tác phẩm này cũng đoạt giải Ba Giải báo chí quốc gia năm 2021.

Đánh giá các tác phẩm giải báo chí Hải Triều lần thứ II năm 2021, Chủ tịch Hội nhà báo tỉnh Nguyễn Thị Hồng Hạnh nhấn mạnh: “Các tác phẩm dự thi năm nay có số lượng tác phẩm, tác giả loại hình báo chí tham gia diện rộng hơn năm trước, nhiều tác phẩm có chất lượng hơn, đa số tác giả đã tiếp cận kỹ năng làm báo hiện đại và chuyên nghiệp hơn, trình bày ngôn  ngữ hình tượng nhân vật sống động và nhân văn hơn.

Các tác phẩm dự thi đã tập trung xung quanh các vấn đề về phòng chống thiên tai, môi trường và văn hóa, phát triển kinh tế, an toàn giao thông, quản lý nhà nước, y tế xã hội, phòng chống dịch Covid-19…Đặc biệt là những tác phẩm phản ánh về cuộc di dân lịch sử ra khỏi kinh thành Huế.

Các nội dung phản ánh có nhiều định hướng cụ thể, khởi sắc, các tác giả đã phát huy tối đa tính đặc thù riêng của mỗi thể loại. Cách thể hiện cũng đa dạng từ ngôn ngữ đến góc nhìn, điểm nhìn trần thuật; từ vai trò cái tôi chủ thể đến chiếm lĩnh hiện thực và con người; từ cách đặt tiêu đề đến cách thể hiện từ âm thanh đến ánh sáng, từ hình ảnh đến nghệ thuật phỏng vấn, ghi hình...

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và bà Nguyễn Thị Ái Vân - TUV- Phó chủ tịch HĐND tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã gửi lời chúc mừng đến các tác giả đạt giải tại giải Báo chí Hải Triều lần thứ II, và đội ngũ nhà báo trên địa bàn tình nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Trong thời gian qua, báo chí Thừa Thiên Huế luôn đồng hành cùng với tỉnh và là lực lượng tiên phong, đi đầu, phản ánh kịp thời diễn biến mọi mặt của đời sống xã hội, tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, bám sát và phản ánh sinh động mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương…Nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta vui mừng vì hoạt động báo chí của Thừa Thiên Huế đã đạt được nhiều kết quả rất tốt đẹp. Môi trường quan hệ, giao tiếp báo chí được cải thiện tích cực. Rõ nét nhất chính là nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng tốt, mang tính chiến đấu, tư tưởng chính trị cao, thể hiện rõ bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp của những người làm báo; đồng thời chất chứa về một “Giấc mơ Huế”, về một Huế luôn luôn đổi mới và phát triển từng ngày.

Đồng thời, chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các phóng viên, cơ quan báo chí trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy những thành quả của báo chí đã đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử Cách mạng Việt Nam, khắc phục những hạn chế tồn tại trong hoạt động báo chí, tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những tấm gương điển hinh…Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết 54 của Bộ Chính Trị, tang cường công tác thông tin quảng bá hình ảnh con người và quê hương Thừa Thiên Huế, dặc biệt là các  giá trị di sản văn hóa, du lịch của Thừa Thiên Huế đến với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

 

 

Nguyên Phương

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng