Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2010
15:25 | 25/01/2010
Đoàn múa rối “Tof Théâtre”,  đoàn Xiếc nghệ thuật  “ Baladeu’x “ và nghệ sỹ nghệ sĩ hài kịch Bỉ gốc Việt Michelle Nguyen thuộc Phái đoàn Wallonie - Bruxelles sẽ tham gia biểu diễn tại  Festival Huế 2010, diễn ra từ ngày 5 đến ngày 13 tháng 6 năm 2010.
Phái đoàn Wallonie - Bruxelles tham gia biểu diễn tại  Festival Huế 2010

Đoàn múa rối nghệ thuật  “Tof Théâtre “  đã biểu diễn tại Hà Nội vào năm 2008 nhân dịp Liên hoan Múa rối Quốc tế tại Hà Nội, qua chuyến lưu diễn đoàn đã gặt hái được rất nhiều thành công. Tại Festival lần này, đoàn sẽ diễu hành trên các đường phố Huế với những con rối khổng lồ và sẽ có một buổi biểu diễn chính thức trên sân khấu với chủ để “le Grand retour”  (Ngày Trở về).

Đoàn xiếc nghệ thuật “ Baladeu’x” sẽ trình diễn nghệ thuật đường phố mang tên “ Bal à balles musettes” với sự tham gia của hai nghệ sỹ tung hứng.  Đây là một vở diễn nghệ thuật thị giác, không lời, không biên giới và có mối liên hệ trực tiếp với khán giả.

Nghệ sĩ hài kịch Bỉ gốc Việt Michelle Nguyen sẽ đem đến Festival Huế 2010 với vở diễn “ A quelques pas d’elle’ được lấy cảm hứng từ một chuyến du lịch của cô khi trở về thăm quê hương vào năm 2003.

Sau khi tham dự Festival Huế, các đoàn nghệ thuật này sẽ có các buổi trình diễn miễn phí tại nhiều ngôi làng Bắc Bộ Việt Nam với sự hỗ trợ của Hiệp hội “ La Vie Vu Linh” nhằm mục đích quảng bá về du lịch công bằng và về sự phát triển bền vững cho các ngôi làng Việt Nam.

Theo ông Franck Pezza, Trưởng Đại diện Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam cho biết “Festival Huế là một trong những sự kiện văn hóa quan trọng của Việt Nam, chính vì vậy Phái đoàn Wallonie-Bruxelles thực sự rất vinh dự và vui mừng được tham gia vào Liên hoan năm nay, với khá nhiều đoàn nghệ thuật, nhằm mục đích thúc đẩy đa dạng văn hóa, đảm bảo một quá trình toàn cầu hóa đúng mực và công bằng, tôn trọng các dân tộc và các truyền thống văn hóa của họ “.

PV






Các bài mới
Các bài đã đăng