Giáo dục-Y tế
Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013- 2014
09:15 | 03/06/2014

Các thí sinh đã hoàn thành xong ngày thi tốt ngiệp THPT 2014.Hôm nay, các thí sinh đã bước vào ngày thi thứ hai với 3 môn thi Toán, Hóa học và Đia lý.

Ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013- 2014
Ảnh minh họa (internet)

Qua ngày thi đầu tiên, các thí sinh Thừa Thiên-Huế tham gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông 2014 đã hoàn thành bài thi nghiêm túc và không có tình trạng ném phao xảy ra. Đề bài thi năm nay khá dễ dàng và kết quả làm bài cũng đã làm các thí sinh hài lòng.

Năm nay, những đổi mới về hội đồng thi đã tạo ra những thuận lợi rõ rệt so với những năm trước. Các thí sinh không tập trung từ những miền quê về thành phố thi nên đã giảm tải được ùn tắc giao thông trong thành phố, thí sinh vùng quê cũng không phải khăn gói quần áo sách vở và thuê phòng trọ để thi những ngày tốt nghiệp, các phụ huynh cũng nhẹ nhàng và đỡ áp lực từ vẫn đề kinh tế để đưa con mình đi dự thi...

Hội đồng thi năm nay là thi tại chỗ nên không khí tại các trường thi rất yên tĩnh, hầu hết các phụ huynh đưa con em đi thi rồi quay về, không có tình trang lộn xộn ồn ào hay vấn đề ném phao xảy ra, bên cạnh đó, các thí sinh cũng đã rất tuân thủ các quy chế thi mà hội đồng thi đã đưa ra.

Một phụ huynh cho biết: “ Tôi đưa con đi thi, cũng lo lắng nhưng đợi ngoài cổng cũng không giúp được gì, với thời tiết nắng nóng vậy nếu ở lại cũng rất vất vả, năm nay thi gần nên tôi về nhà, đợi đến giờ lại tới đón cháu, tôi cảm thấy thi gần nhà rất thuận tiện cho cả tôi, các phụ huynh ở đây và cả các cháu nữa”.

Tuy nhiên, ngày thi đầu tiên đã tỏ ra bất cập và gây áp lục cho các em khi các em rời nhà từ 6 giờ sáng, trong khi phải ngồi chờ tới giờ làm bài đến 120 phút, vừa bằng thời gian làm bài. Buổi chiều 13 giờ đã có mặt trong khi thời tiết quá nóng nên gây bất tiện cho cả giám thị lẫn thí sinh. Trong đó, khoảng thời gian nghỉ giữa hai ca thi kéo dài 70 phút cũng đã gây tâm lý chờ đợi căng thẳng cho thí sinh.

Em Bình Châu tại Hội đồng thi Bình Điền chia sẻ: “Đây là kỳ thi quan trong, em đến đây từ sáng sớm, hồi hộp chờ vào phòng thi nhưng thời gian đợi lâu quá nên em mang sách vở ra ôn lại, nhưng do quá lo lắng nên cũng không ôn được”.

Điều đáng nói ở đây, năm nay các em tự chon môn thi, nhưng rất ít thí sinh chọn môn lịch sử. Toàn tỉnh Thừa Thiên-Huế có hơn 6.800 thí sinh dự thi môn Vật lý và hơn 760 thí sinh dự thi môn Lịch sử. Do thí sinh đăng ký dự thi môn lịch sử ít, nên nhiều phòng thi chỉ có từ 1 đến 2 thí sinh.

Có thể nói, ngày thi đầu tiên diễn ra rất hiệu quả và thành công, nhưng vì một số lý do, toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã có 49 thí sinh vắng mặt. Cụ thể:  toàn tỉnh có 20 thí sinh hệ phổ thông vắng mặt, 3 không lý do, 17 có lý do gồm 14 miễn thi theo quy chế, 3 đặc cách tốt nghiệp theo quy chế. Hệ GDTX có 6 thí sinh bỏ thi không lý do, 23 thí sinh khác nghỉ thi môn văn do bảo lưu kết quả điểm năm trước. Buổi chiều có 6.836/6.845 thí sinh có mặt thi môn Vật lý ở hệ phổ thông; vắng 9 ở hệ GDTX. Môn Lịch sử có 769/774 em đăng ký thi có mặt, vắng 5 do miễn thi ở hệ phổ thông; GDTX có 92/92 thí sinh đăng ký có mặt.

Ngày thi thứ hai, hy vọng các thí sinh sẽ làm bài hiệu quả và nghiêm túc hơn nữa.

Hương Bình

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng