Giáo dục-Y tế
Dự án giáo dục đồng đẳng HIPE: Tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động năm 2015-2016
09:49 | 29/09/2016

Dự án giáo dục đồng đẳng HIPE vừa tổ chức hội thảo đánh giá thực hiện hoạt động đánh giá Dự án giáo dục đồng đẳng về chăm sóc sức khỏe học đường (HIPE) năm học 2015 - 2016 và đồng thời lên kế hoạch cho năm học 2016 - 2017.

Dự án giáo dục đồng đẳng HIPE: Tổ chức hội thảo đánh giá hoạt động năm 2015-2016
Ảnh (Sở y tế)


Trong thời gian qua, dự án đã xây dựng được đội ngũ giáo dục viên đồng đẳng (GDVĐĐ) và phát triển mạng lưới HIPE ở cộng đồng. Dự án đã nâng cao năng lực cho mạng lưới GDVĐĐ thông qua các lớp tập huấn. Dự án cũng đã tập huấn cho các giáo viên và các bậc cha mẹ tại các địa bàn dự án về nội dung liên quan đến lĩnh vực chăm sóc SKSSVTN. Đặc biệt, dự án đã tổ chức nói chuyện sức khỏe cho các em học sinh tại các trường Đại học, Trường PTTH, Trường Dân tộc Nội trú, Trung tâm GDTX... về các chủ đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe học đường.

Hội thảo cũng nêu lên những khó khăn như về thu thập số liệu mang thai sớm, nạo phá thai, cung cấp bao cao su miễn phí tại các trường Đại học, sự phối hợp với các đơn vị liên quan, mạng lưới GDVĐĐ biến động lớn. Cùng với đó dự án đã thông qua định hướng và kế hoạch trong năm học mới này.

Ths.Bs Phan Đăng Tâm - Giám đốc Trung tâm Truyền thông GDSK tỉnh đề nghị dự án nên mở rông thêm một số huyện, thị xã; đề nghị dự án quan tâm hỗ trợ hoạt động truyền thông về tảo hôn, kết hôn cận huyết thống tại các huyện miền núi. Đặc biệt, triển khai thêm nội dung về nguy hại và hậu quả khôn lường của việc sử dụng chất gây nghiện như Shisa, tem ma túy và xâm hại tình dục trẻ em tại các trường học

Hồng Phúc

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng