Giáo dục-Y tế
Hội thảo triển khai “Xây dựng và thử nghiệm mô hình xã hội hóa cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các cơ sở y tế đủ điều kiện giai đoạn 2016-2020”
08:42 | 06/10/2016

Tổng cục DS-KHHGĐ vừa tổ chức Hội thảo triển khai “xây dựng và thử nghiệm mô hình xã hội hóa cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các cơ sở y tế đủ điều kiện giai đoạn 2016-2020”.

Hội thảo triển khai “Xây dựng và thử nghiệm mô hình xã hội hóa cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các cơ sở y tế đủ điều kiện giai đoạn 2016-2020”
Ảnh (Sở y tế)

Sau 5 năm thực hiện Chiến lược DS-SKSS giai đoạn 2011-2020, công tác DS-KHHGĐ tỉnh Thừa Thiên Huế đã đạt được những mục tiêu, chỉ tiêu giai đoạn 1 của Chiến lược DS-SKSS đã đề ra. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những khó khăn như người dân chưa quen tự chi trả phương tiện tránh thai mình sử dụng, trong khi nhà nước chỉ ưu tiên cấp miễn phí cho các đối tượng thuộc hộ gia đình nghèo, cận nghèo; người dân tộc thiểu số sống tại xã đặc biệt khó khăn; xã thuộc vùng có mức sinh cao và không ổn định; người làm việc trên biển trước khi đi biển dài ngày, khi cập bờ và vào các âu thuyền tại các xã ven biển có nhiều người làm việc trên biển, những đối tượng còn lại thuộc nguồn xã hội hóa của người dân.

Được sự quan tâm của Tổng cục DS-KHHGĐ chọn tỉnh Thừa Thiên Huế là 01 trong 04 tỉnh  triển khai thử nghiệm mô hình “Xã hội hóa cung cấp phương tiện tránh thai, hàng hóa và dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các cơ sở y tế đủ điều kiện năm 2016-2020”. Qua đó đề nghị các cơ sở y tế được chọn tạo cơ hội thuận lợi cho người dân được tiếp cận, sử dụng dịch vụ KHHGĐ/SKSS có chất lượng góp phần thực hiện thành công Chiến lược DS/SKSS giai đoạn 2011-2020, đảm bảo cho sự phát triển bền vững của chương trình DS-KHHGĐ.

Tại Hội thảo, Đại diện tổ chức MSIVN đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thành công hệ thống phòng khám Blue Star và Tình chị em, hệ thống phòng khám Tình chị em của MSIVN. Đại diện Ban quản lý đề án 818 Trung ương cũng đã báo cáo giới thiệu về hàng hóa SKSS trong khuôn khổ Đề án 818. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tích cực thảo luận và tham gia đóng góp một số ý kiến về những nội dung triển khai cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS tại các cơ sở y tế đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, đồng thời nêu ra những giải pháp để triển khai hiệu quả chương trình tại địa phương như tăng cường đào tạo và đào tại lại cho cán bộ y tế, trang cấp trang thiết bị cho cơ sở y tế, tăng cường hoạt động truyền thông trên các kênh truyền thông và truyền thông trực tiếp tại hộ gia đình…

 

PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng