Giáo dục-Y tế
Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VIII, giai đoạn 2015-2017.
09:56 | 18/01/2018

Sáng ngày 18/1, tại Đại học Huế đã diễn ra Hội nghị biểu dương sinh viên “ Học tập tốt – Rèn luyện tốt” lần thứ VIII, giai đoạn 2015 – 2017. 

Đại học Huế tổ chức hội nghị biểu dương sinh viên “Học tập rốt, Rèn luyện tốt” lần thứ VIII, giai đoạn 2015-2017.

Công tác giáo dục và rèn luyện của sinh viên Đại học Huế giai đoạn 2015 – 2017 đã đạt được những thành quả đáng khích lệ, nâng cao tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Phong trào nghiên cứu của sinh viên ngày càng được đẩy mạnh và đạt kết quả tốt. Các hội thảo, hội thi Olympic các môn học, thi tài năng trẻ, các câu lạc bộ học thuật được tổ chức chất lượng. Chất lượng sinh viên đạt kết quả học tập giỏi, xuất sắc, rèn luyện tốt tăng dần qua các năm.

Với sự nổ lực tu dưỡng, rèn luyện và phấn đấu của sinh viên, trong hai năm qua đã có 370 sinh viên được kết nạp vào Đẳng Cộng sản việt Nam. Trong hai năm qua, đã có 44 sinh viên đạt giải Ba trở lên trong các kỳ thi, được các đơn vị tổ chức cấp bằng khen và Giám đốc Đại học Huế khen thưởng khuyến khích tài năng sinh viên. Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ, số đề tài nghiên cứu khoa học, số lượng sinh viên tham gia tăng dần qua các năm. Năm 2016 – 2017, đã có 742 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên từ cấp khoa đến cấp trường, trong đó có 11 đề tài đạt giải “ Sinh viên nghiên cứu khoa học” cấp Đại học Huế và 7 đề tài đạt giải cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nhiều công tác xã hội như Hiến máu tình nguyện, tiếp sức mùa thi, tiếp sức đến trường…được phát huy mạnh mẽ và đạt kết quả cao.

 

Trong thời gian tới, Đại học Huế sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống hiếu học, tính năng động sáng tạo của sinh viên trong học tập và rèn luyện, xây dựng lớp sinh viên mới “ vừa hồng vừa chuyên” góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng Đại học Huế trở thành trung tâm đòa tạo chất lượng của cả nước.

Tại Hội nghị, có 150 em sinh viên vinh dự được Giám đốc Đại học Huế biểu dương, tặng giấy khen và tặng kỷ niệm chương vì đã có thành tích “Học tập rốt, Rèn luyện tốt”. Đây là những sinh viên đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện giai đoạn 2015-2017 và là những sinh viên tiêu biểu đại diện cho tất cả các sinh viên hệ chính quy của Đại học Huế đang học tại các trường Đại học thành viên, Phân hiệu và các Khoa trực thuộc Đại học Huế.

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng