Giáo dục-Y tế
Hội nghị phổ biến, triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025
08:59 | 14/08/2018

Chiều 13/8, tại Hội trường Đại học Huế (03 Lê Lợi) đã diễn ra Hội nghị phổ biến, quán triệt nội dung triển khai thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án "Hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025".

Hội nghị phổ biến, triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ HSSV khởi nghiệp đến năm 2025

Ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ ký ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Đề án nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên trong thời gian học tập; tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ học sinh, sinh viên hình thành và hiện thực hóa ý tưởng, dự án khởi nghiệp, góp phần tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp. Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Đề án là hỗ trợ đào tạo khởi nghiệp.

Cụ thể, hình thành đội ngũ cán bộ làm công tác tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp tác các đại học, học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong cả nước và tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ đối với đội ngũ cán bộ này. Sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành kế hoạch triển khai và các văn bản hướng dẫn thực hiện Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của ngành Giáo dục.

Phát biểu tại hội nghị, TS Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo mong muốn song hành cùng với việc tăng cường các hoạt động nghiên cứu khoa học, nhằm nâng cao thành tích xếp hạng của các trường Đại học, thời gian tới các nhà trường cần quan tâm hơn nữa đến việc gắn kết cảc hoạt động nghiên cứu khoa học với hoạt động chuyển giao công nghệ, thương mại hóa và khởi nghiệp để chung tay xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia khởi nghiệp đúng như mong muốn của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ.

 

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng