Huế luôn luôn mới
Phong Điền chủ động phòng chống lụt bão năm 2013
09:33 | 17/09/2013

Trong những năm qua, công tác phòng chống lụt bão trên địa bàn huyện Phong Điền luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền  quan tâm chỉ đạo và có những biện pháp chủ động đối phó với mùa mưa bão, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, của nhà nước, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. 

Phong Điền chủ động phòng chống lụt bão năm 2013
Đ/C Nguyễn Văn Cho - PCT UBND huyện chủ trì tổng kết công tác PCLB năm 2012 và triển khai phương án PCLB năm 2013

Hàng năm chuẩn bị bước vào mùa mưa bão, huyện Phong Điền đều tiến hành, kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình trước lũ  để tu sửa, khắc phục, đảm bảo hoạt động tốt trong mùa mưa bão.

 Năm 2012 là một năm mưa lũ không đáng kể, lượng mưa phân bố không đều nên không gây ra lũ lớn. Lũ trên các sông trong huyện ở mức thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm. Trong năm 2012, thiệt hại do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện chủ yếu do ảnh hưởng của cơn bão số 7, số 8 và các đợt không khí lạnh. Đợt mưa lũ trong cơn bão số 7, số 8 đã làm 50 nhà bị ngập ở các xã Phong Hòa, Phong bình, các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ bị ngập nước, gây thiệt hại cho sản xuất nông lâm ngư nghiệp. 

Mùa mưa bão  năm 2013 đã đến, thời tiết năm nay dự báo có những diễn biến phức tạp, bão và áp thấp nhiệt đới trên biển đông có khả năng nhiều hơn trung bình nhiều năm và xuất hiện sớm. UBND huyện đã củng cố và kiện toàn ban chỉ huy PCLB của huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. 

Bên cạnh đó, huyện chỉ đao các ngành chức năng và các xã, thị trấn chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lực lượng, vật tư, hậu cần,  thực hiện tốt phương châm “5 tại chỗ”sẵn sàng đối phó với thiên tai, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra. Với phương châm “5 tại chỗ” trong phòng, chống thiên tai cụ thể là: chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ và hậu cần tại chỗ. Đến nay, huyện Phong Điền đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão cấp huyện năm 2013 gồm có 23 đồng chí ở tất cả các phòng ban, đơn vị trên địa bàn huyện do đồng chí Nguyễn Đại Vui chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban. Các địa phương đã tiến hành rà soát lại các điểm dân cư, các hộ gia đình có nguy cơ bị lũ quét, sạt lỡ đất đe dọa để có giải pháp ứng phó. Cùng với việc triển khai phương án phòng chống lụt bão, huyện tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng phương án PCLB, phương án tìm kiếm cứu nạn cụ thể, phù hợp với từng địa phương. Bệnh cạnh các biện pháp chủ động phòng chống lụt bão, thiên tai, BCĐ phòng chống lụt bão, huyện cũng đã xây dựng các phương án ứng phó cụ thể với các tình huống có thể xảy ra. UBND các xã, thị trấn cũng đã lập các phương án sớm khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống nhân dân, phục hồi sản xuất, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng