Huế luôn luôn mới
Các hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2014
09:11 | 20/09/2013

(SHO) - Vừa qua, trung tâm Festival Huế đã cho biết lịch trình và cách thức tổ chức của Festival Huế 2014 với những hoạt động văn hóa đặc biệt trong khuôn khổ diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á – Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng.

Các hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2014

Festival Huế lần thứ 8 năm nay tiếp tục chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”,  diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 20/4/2014.
Festival Huế 2014 sẽ diến ra các chương trình nghệ thuật tiêu biểu,  các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao của của trên 20 quốc gia đến từ 5 châu lục. Festival Huế 2014 tiếp tục tái hiện nhiều lễ hội cung đình độc đáo như: Lễ Tế Giao,Đêm Hoàng Cung... .
Bên cạnh đó các lễ hội đầy màu sắc như  Lễ hội Áo dài, Đêm Phương Đông, Lễ hội đường phố của các đoàn nghệ thuật các nước Đông Á Mỹ La Tinh...và hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú, đa dạng cũng sẽ diễn ra liên tục trong 9 ngày đêm, với sự tham gia của đông đảo của lực lượng nghệ sĩ, diễn viên và công chúng: bao gồm các cuộc triển lãm, trưng bày, nghệ thuật thả Diều Huế, thư pháp, các hoạt động nghệ thuật sắp đặt, nghệ thuật âm nhạc – mỹ thuật đường phố, hội thảo khoa học, hội chợ thương mại quốc tế, hội chợ du lịch, Festival dành cho thiếu nhi với nhiều hoạt động đầy sắc màu hướng tới những trẻ em bị thiệt thòi, hoạt động thể dục thể thao, ẩm thực, tour, tuyến du lịch … sẽ thu hút đông đảo khách du lịch và công chúng tham dự cả ngày lẫn đêm.
Phương Anh
 

Các bài mới
Các bài đã đăng