Huế luôn luôn mới
Đề án điều chỉnh và đặt tên đường phố thành phố Huế đợt VIII - 2016
08:27 | 27/10/2016


UBND tỉnh vừa có buổi làm việc với UBND thành phố Huế về việc xây dựng Đề án điều chỉnh và đặt tên đường tại thành phố Huế.

Tại buổi làm việc, UBND thành phố khẳng định việc điều chỉnh và đặt tên đường phố thành phố Huế đợt VIII đã căn cứ trên các cơ sở pháp lý, cơ sở khoa học và thực tiễn. Ngoài 2 đường điều chỉnh chiều dài là đường Trương Gia Mô (phường Vỹ Dạ) và đường Phan Anh (phường An Đông), tổng số đường phố cần đặt tên trong đợt VIII là 21 đường ở 09 khu vực (khu quy hoạch An Cựu city, Khu quy hoạch Kiểm Huệ và phường Xuân Phú, Khu quy hoạch Nam Vỹ Dạ, Khu tái định cư Xóm Hành, phường An Tây, khu vực phường An Hòa, Khu vực phường Hương Sơ, khu vực phường Phú Hậu, Khu vực phường Hương Long, Khu quy hoạch Cầu Lim, phường Thủy Xuân), trong đó có 16 tên nhân vật và 05 địa danh, sự kiện lịch sử.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các Sở ban ngành của Tỉnh đều thống nhất với Đề án điều chỉnh và đặt tên đường thành phố Huế đợt VIII năm 2016 của UBND thành phố Huế. Đề án này đã đảm bảo nguyên tắc tên đường không trùng lặp với tên đường đã đặt tại các huyện, thị xã và thành phố Huế trên địa bàn tỉnh. Đề án đã tuân thủ các quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về hướng dẫn thực hiện một số điều của Quy chế đặt tên, đổi tên đường, phố và công trình công cộng, phù hợp với đặc điểm địa lý, lịch sử cũng như đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các tuyến đường cần đặt tên tại thành phố Huế.

 

PV

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng