Nhịp điệu cuộc sống
Bốn cầu thủ Việt Nam tham dự lễ hội Bóng đá World Cup 2018
10:53 | 20/06/2018

Chiều ngày 19/6, Liên đoàn Bóng đá Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Bảo trợ trẻ em Xuân Phú cùng Liên đoàn bóng đá NaUy tổ chức buổi họp báo và lễ xuất quân cho đoàn học sinh FFAV tham gia “ lễ hội bóng đá hy vọng” tại Nga.

Bốn cầu thủ Việt Nam tham dự lễ hội Bóng đá World Cup 2018
Đại diện tham dự “ lễ hội bóng đá hy vọng” tại Nga

Đây là lần thứ hai FFAV được FIFA mời tham dự Lễ hội Bóng đá Hy vọng - một sự kiện chính thức của FIFA World Cup 2018 nhằm tôn vinh “Sức mạnh của bóng đá trong việc tạo ra những chuyển biến tích cực cho xã hội” từ ngày 26/6 đến 03/7/2018. Lễ hội quy tụ 48 phái đoàn đến từ những tổ chức bóng đá và phát triển trên toàn thế giới.

Những tiết mục văn nghệ do đoàn tự biểu diễn sẽ được giới thiệu đến với các nước bạn 


Năm nay có bốn cầu thủ (2 nam, 2 nữ) được chọn đến từ Trung tâm Bảo trợ Trẻ em Xuân Phú gồm các em: Trần Đình Hoàng, Hà Danh Dự, Đoàn Thị Hường và Trương Thị Ngọc Ánh, là những bạn trẻ có nỗ lực phấn đầu phát triển thông qua hoạt động bóng đá chứ không phải vì họ là những cầu thủ giỏi nhất. Các em đều sinh ra và lớn lên trong những hoàn cảnh hết sức khó khăn và các em chính là tấm gương cho sự cố gắng, vươn lên không ngừng để đạt được ước mơ của mình.

Ông Ngô Hòa, nguyên PCT Uỷ ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Huế tham dự và chúc mừng các cầu thủ.


Theo kế hoạch, sau ngày xuất quân (25/6), các “cầu thủ” sẽ tham gia nhiều hoạt động như chương trình giao lưu văn hóa, các hoạt động tập huấn bóng đá 3 (các trận đấu thông qua 3 lần hội thoại), tham gia giải bóng đá theo phương pháp bóng đá 3, tham quan thành phố Moscow và đặc biệt sẽ được xem trận đấu bóng đá trong khuôn khổ FIFA World Cup 2018 (vòng 16) tại sân vận động Luzhniki…

Giao lưu với đội bóng Báo chí Huế


Theo bà Nguyễn Thị Hòa - Phó Giám đốc FFAV cho biết trong thời gian qua, các thành viên tham gia chuyến đi Nga đã tập luyện đá bóng, trau dồi ngoại ngữ, tìm hiểu văn hóa, cách ứng xử khi tham dự các hoạt động giao lưu quốc tế đồng thời chuẩn bị một tiết mục văn nghệ để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè trên khắp thế giới tại đêm giao lưu văn hóa của lễ hội.

 


Bên cạnh đó, các tổ chức hoạt động về bóng đá và phát triển sẽ chia sẻ về văn hóa của các quốc gia, địa phương mình thông qua những chương trình giao lưu, hoạt động thể thao thú vị, cũng với các hoạt động âm nhạc và nghệ thuật đặc sắc.

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng