Huế luôn luôn mới
Khởi công xây dựng Nhà máy May VINATEX Hương Trà

Tại Cụm Công nghiệp Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, sáng 17/7, Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển VINATEX - VINATEX IDC vừa tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà máy May VINATEX Hương Trà.

Diện mạo mới của công trình Tả Vu - Đại Nội Huế

(SH) - Chiều ngày 17/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế  phối hợp với Nhóm dự án Bảo tồn, Trùng tu và đào tạo Đức (GCREP) đã tổ chức lễ hoàn công “Dự án bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất công trình Tả Vu - Đại Nội Huế” và trao chứng chỉ đào tạo bảo tồn cho các thành viên tham gia dự án.

Từ 17 -19/7: Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khóa VI

(SH) - Sáng nay (17/7), HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa VI (nhiệm kỳ 2011-2016).

Làm gì nữa cho tuyến đường mang tên Trịnh Công Sơn

(SH) - Hơn 30 năm xa cách, chiều nay qua một cuộc điện thoại, tôi nôn nao, mừng vui được gặp lại người bạn của một thời lang thang qua những con đường thân quen trên phố Huế. Một thời sinh viên văn khoa đầy ắp kỷ niệm tràn về trong nỗi nhớ của Trọng của tôi.

Xem xét quy hoạch phát triển Quảng Điền đến năm 2020

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu hôm 13/7 đã chủ trì cuộc họp Hội đồng tư vấn để đánh giá Quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội Quảng Điền đến năm 2020. Tham dự có các thành viên Hội đồng, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh và UBND huyện Quảng Điền.

Triển lãm “Khoảng cách”

Sự thay đổi của xã hội luôn sản sinh những khoảng cách và chính từ những khoảng cách đó tạo ra sự tương phản trong đời sống. Chúng ta nhận thấy điều đó rất rõ trong cách thể hiện của nhiều họa sĩ trẻ Việt Nam gần đây. Nhưng đối với một nghệ sĩ Hàn Quốc thì họ nhìn nhận thế nào về điều này. Liệu xã hội Hàn Quốc, một xã hội phồn thịnh như chúng ta từng thấy qua phim ảnh có sinh ra những khoảng cách, những nghịch lý, tương phản khi họ đi lên từ nền tảng xã hội khác biệt với chúng ta.

VỀ SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 6 CỦA TẠP CHÍ SÔNG HƯƠNG

(SH) - Thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa thông tin về việc Tạp chí Sông Hương Số Đặc Biệt tháng 6/2013 bị thu hồi vì đã in bản đồ Việt Nam mà không có các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là những thông tin chưa sát với bản chất sự việc, Tạp chí Sông Hương nói rõ như sau:

Bảo tồn thích nghi di sản tại khu vực Đại nội Huế

(SH) - Do lịch sử để lại, hiện trên Thượng thành của Đại nội Huế và các eo bầu thuộc khu vực 1 (khu vực cần bảo vệ nghiêm ngặt) có tới hơn 2.800 hộ dân đang sinh sống; nếu tính trung bình cứ bốn người/hộ thì có tới hơn 1 vạn người đang sống tại khu di tích này.

Kỷ niệm 400 năm ngày mất của chúa Nguyễn Hoàng

(SH) - Ngày 10/7, tại Triện Miếu - Đại Nội Huế đã diễn ra lễ kỷ niệm 400 năm ngày mất của chúa Tiên Nguyễn Hoàng - vị chúa Nguyễn đầu tiên có công tích to lớn đối với hành trình khai phá vùng đất Thuận Hóa-Huế và cả miền Nam Việt Nam, tạo điền đề cho việc hình thành vương triều Nguyễn và kinh đô Huế sau này.

Tổng kết  Festival nghề truyền thống Huế 2013

(SH) - Festival nghề truyền thống Huế ngày càng thu hút được du khách đến với Huế -  Đó là một trong những nội dung được khẳng định tại Hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 5 năm 2013.

Giới thiệu sách “Thượng Tứ ngày xưa nhớ nhớ... quên quên”

(SHO) - Chiều ngày 9/7, Tạp chí Sông Hương tổ chức buổi giới thiệu sách “Thượng Tứ ngày xưa nhớ nhớ... quên quên” của tác giả Quế Chi Hồ Đăng Định,  tại trụ sở số 9 Phạm Hồng Thái, Tp Huế. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Phát triển không gian văn hóa” của Sông Hương năm 2013.

Bản Cung Ai bên bờ biển vắng

(SH) - Từ khi hồ sơ khoa học “bài bản Nhã nhạc Cung Ai” – một bài bản đang bị mai một sau khi cố nghệ nhân Trần Kích về với cát bụi được thực hiện, chúng tôi tìm gặp nghệ nhân Trần Thảo (con trai của cố nghệ nhân Nhã nhạc Trần Kích) thì được biết, bài bản Nhã nhạc Cung Ai hiện vẫn còn được lưu giữ bởi nghệ nhân Trương Khiếm, ông là người nắm bắt khá vững vàng cách thức trình diễn bài bản này.

Nạn “chặt chém” lộng hành tại các di tích ở Huế

(SH) - Rất nhiều du khách đến cố đô Huế đã lè lưỡi, lắc đầu với dịch vụ “chặt chém” quanh các khu di tích.

Bia Huda chia sẻ khó khăn với người dân gặp nạn trong gió lốc tại Quảng Trị

(SH) - Công ty TNHH Bia Huế (Bia Huda) vừa có chuyến thăm và tặng quà tại hai huyện Triệu Phong và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Đây là những địa phương có nhiều hộ gia đình bị thiệt hại nặng do cơn lốc đi qua ngày 1/7.

"Mỗi tác phẩm âm thanh là một câu chuyện đầy nghệ thuật"

(SH) - Đó phát biểu của nghệ sĩ Dennis Tan đến từ Trung tâm The Artist Village, Singapore trong buổi giới thiệu và trình diễn nghệ thuật sắp đặt âm thanh vào chiều 04/7 tại 15 Lê Lợi, TP Huế.

Festival Huế lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 12/4 đến 20/4/2014.

(SH) - Chiều ngày 03/7, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa chủ trì buổi họp về tình hình triển khai Festival Huế lần thứ 8 - 2014. Tham dự có các thành viên Ban chỉ đạo và một số cơ quan, ban ngành liên quan.

Vườn thơ Tứ Tượng

(SH) - Tạp chí Sông Hương tổ chức kỷ niệm 30 năm ra đời có thể nói là rất hoành tráng. Hơn 200 cộng tác viên của tạp chí từ các miền của đất nước đổ về Huế.

Huế - miền di sản được đánh thức

(SH) - Nhìn lại chặng đường đã qua, mọi người và du khách đến Huế hôm nay đều rất vui mừng khi nhận thấy công tác bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Huế đã có những bước tiến khá xa. Và Huế hôm nay chẳng khác nào một nàng công chúa ngủ trong rừng đang được đánh thức với nhiều tiềm năng vốn có.

Xót xa di sản thế giới bị ô nhiễm trầm trọng

(SH) - Người dân sống khu vực Thượng thành Huế đã phải sống treo 20 năm chờ giải tỏa. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến môi trường sống bị ô nhiễm trầm trọng, nhếch nhác với rác thải và chuột. Đây là vấn đề nhức nhối cho cả người dân và cơ quan chức năng, khi khu vực Thượng thành nằm trong Quần thể di tích Cố đô Huế cần được trùng tu và bảo tồn.

Không chấp nhận du khách thiếu tôn trọng những giá trị văn hóa

(SH) - Theo dự thảo đề án “Xây dựng nếp sống văn minh đô thị và nông thôn” sắp trình HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2013 xem xét quyết định thông qua, có một tiêu chí mà chúng tôi cảm thấy rất tâm đắc, đó là “không sử dụng trang phục thiếu lịch sự đến những nơi tôn nghiêm, di tích lịch sử văn hóa”.

Trang 471/501