Huế luôn luôn mới
Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ V sẽ diễn ra từ 27/4 đến 1/5/2013
08:22 | 26/11/2012

Với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt”, Festival Nghề truyền thống Huế 2013 chú trọng giới thiệu các đặc trưng của những sản phẩm nghề truyền thống tinh xảo vốn là nhu cầu hấp dẫn của du khách, kết hợp tour du lịch làng nghề độc đáo.

Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ V sẽ diễn ra từ 27/4 đến 1/5/2013

Festival Nghề truyền thống Huế 2013 cũng là nơi gian trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm làng nghề góp phần phục vụ du khách mua sắm, đồng thời, còn có các hoạt động hưởng ứng như: Hội thảo khoa học, hội chợ làng nghề, gặp gỡ giao lưu với các nghệ nhân, những ngày ẩm thực, triển lãm Ảnh nghệ thuật về làng nghề, hội thi về một số nghề, các chương trình nghệ thuật và hoạt động nghệ thuật đường phố, hoạt động cộng đồng đầy màu sắc....

Các sản phẩm nghề nổi tiếng Nón lá, Thêu, Đan đát mây tre, Pháp lam, Hoa giấy, Dệt Zèng, Mỹ nghệ gỗ, Mỹ nghệ kim hoàn, Đèn lồng và Diều Huế, Phấn nụ, Nhóm chế biến thực phẩm: Nem, Chả, Tré, Tôm chua, Mè xửng..., Mỹ nghệ xương, Ngà, Mỹ nghệ đồng, Sơn mài, Tranh làng Sình... của các nghệ nhân và làng nghề trong tỉnh cùng với sản phẩm của các làng nghề nổi tiếng trong nước sẽ tham gia.

 Festival nghề truyền thống Huế là Festival lần thứ 5 được tổ chức trong năm 2013 sẽ góp phần khẳng định Thừa Thiên Huế xứng tầm là trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc, thành phố Festival của Việt Nam.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng