Huế luôn luôn mới
Huế chính thức có tên cầu Dã viên
08:13 | 11/12/2012

Tại tại buổi họp sáng 10/12/2012, Kỳ họp thứ V, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá VI, đã biểu quyết thông qua tên cho cầu đường bộ qua sông Hương (vừa được khánh thành cuối tháng 8 năm 2012) là Cầu Dã Viên.

Huế chính thức có tên cầu Dã viên
Cây cầu mới bắc qua sông Hương

Cầu đường bộ qua sông Hương là một công trình hoành tráng, có ý nghĩa quan trọng, mang dấu ấn lịch sử quan trọng trong thời kỳ đổi mới của tỉnh Thừa Thiên Huế, góp phần xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; đồng thời, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang đô thị, giảm ùn tắc giao thông cho hai cầu Phú Xuân và Trường Tiền, là điểm cho du khách và nhân dân tham quan, thưởng ngoạn sông Hương.

Qua ý kiến đề xuất của Hội đồng tư vấn và của quần chúng nhân dân trong địa bàn tỉnh, những người yêu Huế ở trong và ngoài nước, các tên được đề cập đến nhiều là Dã Viên, Sông Hương. Tại kỳ họp thứ V, Hội đồng nhân dân tỉnh khoá VI cũng nhất trí chọn lựa giữa 2 tên cầu này. Và cuối cùng với sự nhất trí cao, tên cầu Dã Viên đã được các đại biểu Hội đồng nhân dân  lựa chọn .

Được biết, Dã Viên là tên gọi tắt của “Dữ Dã Viên” (tức vườn Dữ Dã) một vườn ngự uyển đã được vua Tự Đức (1829-1883) cho xây dựng, đặt tên và cho khắc vào tấm bia đá ba chữ Hán “Dữ Dã Viên” vào năm Tự Đức thứ 21 (1868). Vùng đất này nguyên là một bãi bồi tự nhiên, khi xây dựng Kinh thành Huế, cồn Dã Viên và cồn Hến được chọn làm “tả thanh long hữu bạch hổ” hai thực thể địa lý chầu trước mặt Kinh Thành.

PV

Các bài mới
Các bài đã đăng