Huế luôn luôn mới
Họp báo giới thiệu triển lãm tranh của các họa sĩ người khuyết tật
16:30 | 17/04/2013

Chiều ngày 17/4, Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu triển lãm tranh của các họa sĩ  khuyết tật mang tên “Ngày Mới”, diễn ra tại Tòa soạn tạp chí, số 09 Phạm Hồng Thái, Huế.

Họp báo giới thiệu triển lãm tranh của các họa sĩ người khuyết tật
Các họa sĩ khuyết tật tham gia triển lãm tranh “Ngày Mới”

Tham dự buổi họp báo có đại diện các cơ quan hữu quan; các phóng viên- nhà báo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn tỉnh và có 5 họa sĩ đến từ các địa phương là Lê Quang Lĩnh (Hà Tĩnh); Nguyễn Tấn Hiền (Đà Nẵng),  Lê Thị Mỹ Bình ( Yên Bái), Tạ Quảng ( Phú Thọ), Phạm Đình Thái (Huế).        
 

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã giới thiệu về triển lãm Ngày mới


Chủ trì buổi họp báo, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Tổng Biên tập Tạp chí Sông Hương đã giới thiệu những hoạt động nghệ thuật của các họa sĩ khuyết tật tham gia tại triển lãm và giới thiệu về chủ đề, nội dung phòng triển lãm tranh Ngày Mới.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc cũng đã trả lời câu hỏi của các phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn báo chí, đồng thời kêu gọi sự quan tâm, hưởng ứng của các cơ quan truyền thông trong việc quảng bá các tác phẩm hội họa của các họa sĩ khuyết tật nhằm giúp đỡ các họa sĩ khuyết tật hòa nhập với cộng đồng.


Họa sĩ Lê Thị Mỹ Bình nói về những công cụ để sáng tạo nên những bức tranh giấy đặc biệt tinh xảo của chị


Mục đích tổ chức phòng tranh Ngày mới dành cho các họa sĩ khuyết tật của Tạp chí nhằm động viên các họa sĩ tiếp tục vươn lên trong cuộc sống bằng chính khả năng của mình, như thông điệp niềm tin mà các tác phẩm của họ gửi vào dòng chảy cuộc đời. Đây cũng là lần thứ 2 phòng tranh được tổ chức tại tạp chí Sông Hương sau lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2012.


 

Theo đó, phòng triển lãm tranh Ngày Mới sẽ khai mạc vào lúc 15 giờ chiều ngày mai - 18/4 và bế mạc vào ngày 2/5/2013. Đây là hoạt động nằm trong Chương trình Phát triển không gian Văn hóa và Chương trình Tình Sông Hương của Tạp chí Sông Hương.

T.Giang

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng