Huế luôn luôn mới
Một triển lãm đặc biệt của nhà sưu tập Dương Phú Hiến tại Huế
08:22 | 22/04/2013

Nhà sưu tập Dương Phú Hiến đến từ Hà Nội và đem đến Huế những hiện vật vô cùng quý giá nằm trong số 40 nghìn hiện vật vô giá mà ông đang sở hữu. 

Một triển lãm đặc biệt của nhà sưu tập Dương Phú Hiến tại Huế
Bộ bàn ghế chế tác dưới thời vua Khải Định

Trong không gian “Trưng bày hiện vật của nhà sưu tập Dương Phú Hiến” tại Bảo tàng Cổ vật Cung Đình Huế đã giới thiệu khoảng 30 hiện vật gắn với sinh hoạt của các vua chúa ngày xưa, chủ yếu bằng kim loại quý có xuất xứ từ châu Âu, được chế tác vào đầu thế kỷ 20. Trong đó có nhiều cổ vật dành cho nhà vua dùng của triều Nguyễn như: bộ chén bạc, đũa kim giao bọc vàng, chân chèn, khay, chậu quán tẩy…

Nhân dịp này, nhà sưu tập Dương Phú Hiến đã tặng Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế một bộ hiện vật gồm bàn, ghế được chế tác dười thời Khải Định và hai cây kiếm thời triều Nguyễn. Đồng thời, bà Monie Phương, Việt kiều Cam-pu-chia, còn tặng bảo tàng hiện vật chậu quán tẩy bằng sứ sẽ trưng bày tại lăng Thiệu Trị.

Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế hiện có trên 11.000 hiện vật quý giá, trong đó có hàng ngàn hiện vật liên quan trực tiếp đến triều đình nhà Nguyễn. Phong trào hiến tặng cổ vật cho Bảo tàng được nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước hưởng ứng tích cực những năm qua và đến nay đã có hơn 170 cổ vật quý giá, liên quan đến cung đình đã được hiến tặng cho Bảo tàng.

 

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng