Huế luôn luôn mới
Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”
11:25 | 13/05/2013

Chiều ngày 12/5/2013, tại khuôn viên lăng Tự Đức, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”.

Khai mạc triển lãm mỹ thuật tổng kết trại sáng tác “Dấu thời gian”

Tham gia trại sáng tác có 15 tác giả, phần lớn là các tác giả trẻ và nhiều người  trong đó  hiện nay đang là giảng viên của Trường Đại học Nghệ thuật Huế.

Bằng các chất liệu khác nhau như sơn dầu, màu nước, acrylic, bút sắc… 28 tác phẩm đã phác họa nên một vùng non nước hữu tình và những dấu vết thời gian trên mỗi viên ngói cũ, mỗi dãy tường gạch dài lấp loáng rêu phong… ở một trong những khu lăng tẩm đẹp nhất nằm trong quần thể di tích Cố đô Huế, là di sản của thế giới: Khiêm lăng.

Ông Phan Công Tuyên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ( trái) và họa sĩ Đặng Mậu Tựu - Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế.

Tuy vẫn còn một số tác phẩm chưa kịp hoàn chỉnh nhưng điều quan trọng là các tác giả cũng đã kịp ghi lại được những cảm xúc thẩm mỹ của mình, để rồi thể hiện qua các nét vẽ với những gam màu lung linh trầm mặc như vùng đất này vốn có.  Chính vì vậy, triển lãm đã thu hút rất nhiều người xem với những cung bậc tình cảm khác nhau.  

Chân dung trại viên trại sáng tác và các tình nguyện viên

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Phước Hải Trung, Giám đốc Bảo tàng cổ vật Cung đình Huế - đại diện cho đơn vị phối hợp - cho biết: Đến ngày 18/5, 28 tác phẩm trên sẽ được triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế nhân Ngày quốc tế Bảo tàng 18/5.

Sau đây là một số tác phẩm triển lãm:

 

 

 

TẤN QUỲNH

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng