Huế luôn luôn mới
Bia Huế trao Ngôi nhà mơ ước tháng 5/2013.
08:22 | 15/05/2013

Tiếp nối những thành công từ chương trình “Ngôi nhà mơ ước” đã thực hiện tại Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong năm 2012, Công ty Bia Huế tiếp tục đến với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm nguồn lực để họ sớm “an cư, lạc nghiệp”.

Bia Huế trao Ngôi nhà mơ ước tháng 5/2013.

Đó là hoàn cảnh của gia đình chị Ngô Thị Nga (Phường Thủy Phù, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế). 

Được sự hướng dẫn của cán bộ phường Thủy Phù, chúng tôi tìm đến nhà chị Nga vào một buổi trưa nắng nóng. Trong nhà chị, thứ đáng giá nhất là chiếc giường, còn lại dành một phần nhỏ cho việc bếp núc. Nghe chị kể về gia cảnh của một mình chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Chị Nga là một trong những hộ nghèo của phường Thủy Phù, ngày ngày lam lũ với gánh ve chai, một mình nuôi 2 con nhỏ. Số tiền kiếm được chỉ vỏn vẹn 20-30.000 đồng nhưng phải lo cơm từng bữa cho cả nhà. Đó là chưa kể đến việc trang trải các chi phí sinh hoạt khác.

“Nhà cực quá mấy anh chị ơi. Thương mẹ vất vả, cả hai con tui đều phải mưu sinh bằng việc đi nhặt ve chai hàng ngày, rồi ai kêu làm chi thêm được thì làm. Như trời nắng còn đỡ, trời mưa là mấy mẹ con cũng không biết lấy chi mà ăn nữa” chị Nga nghẹn ngào nói.

Để giúp chị sớm ổn định cuộc sống, Công ty Bia Huế đã trao “Ngôi nhà mơ ước” với kinh phí là 25 triệu đồng. Hơn ai hết những người thực hiện chương trình rất mong muốn chị Nga sẽ sớm có một ngôi nhà đúng nghĩa.  

“ Chính quyền phường Thủy Phù đã tạo điều kiện cấp đất cho chị Nga nhưng do gia cảnh quá khó khăn nên chị chưa thể cất nhà. Nhân dịp đoàn làm phim Ngôi nhà mơ ước đến với chị Nga, chúng tôi sẽ trích từ Quỹ vì người nghèo hỗ trợ cho chị Nga 5 triều đồng”, ông Phan Văn Tri, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thủy Phù cho biết.

Theo huda.com.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng