Huế luôn luôn mới
VỀ SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 6 CỦA TẠP CHÍ SÔNG HƯƠNG
14:07 | 15/07/2013

(SH) - Thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa thông tin về việc Tạp chí Sông Hương Số Đặc Biệt tháng 6/2013 bị thu hồi vì đã in bản đồ Việt Nam mà không có các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đây là những thông tin chưa sát với bản chất sự việc, Tạp chí Sông Hương nói rõ như sau:

VỀ SỐ ĐẶC BIỆT THÁNG 6 CỦA TẠP CHÍ SÔNG HƯƠNG
Sông Hương Số ĐB đã kịp thời chỉnh sửa và ra mắt bạn đọc trong dịp kỷ niệm 30 năm thành lập

Trong tháng 6 vừa qua, Tạp chí Sông Hương in và phát hành Tạp chí Sông Hương Số Đặc Biệt tháng 6/2013. Ở trang bìa 4 lần in thứ nhất, in quảng cáo cho Công ty TNHHMTV Cảng Chân Mây có in hình bản đồ Việt Nam nhưng do khi trình bày quá chú trọng hình ảnh tàu thuyền nên để thiếu các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Chiều ngày 10/6/2013, Tạp chí Sông Hương Số Đặc Biệt in xong và bắt đầu phát hành báo. Sáng ngày 11/6/2013, chỉ 01 ngày sau khi nhận được báo biếu của Tạp chí Sông Hương, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện sai sót này, lập tức có công điện khẩn chỉ đạo số 2768/UBND-VH ngày 11 tháng 6 năm 2013 đề nghị Tạp chí Sông Hương thu hồi, chỉnh sửa ấn phẩm để phát hành trở lại.
Lúc đó, số lượng báo phát hành của Tạp chí Sông Hương đưa ra ngoài thị trường là chưa nhiều, phần lớn đang còn nằm tại kho của Tạp chí đóng gói chuẩn bị gửi đi. Tạp chí Sông Hương đã tiến hành thu hồi số lượng báo vừa mới phát hành, trình bày lại market của trang bìa 4 quảng cáo, bổ sung đầy đủ hình ảnh 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, xúc tiến in lại toàn bộ bìa mới (in lần 2) và đóng ghim lại để làm thủ tục phát hành theo quy định từ ngày 12/6/2013. Tạp chí Sông Hương cũng ngay lập tức đã tiến hành họp rút kinh nghiệm.
Tiếp đó, Tạp chí Sông Hương đã có điện và thư phát nhanh gửi đến các đầu mối phát hành nói rõ sự việc. Các đầu mối phát hành của Tạp chí Sông Hương trong các ngày từ sau 11/6/2013 đều lần lượt gửi trả bản in lần 1 về lại Tạp chí Sông Hương để tạp chí in lại kịp phát hành trở lại.
Trong các ngày từ 14/6/2013 đến 19/6/2013, Tạp chí Sông Hương tổ chức chuỗi hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Sông Hương. Hàng trăm tờ báo Sông Hương số đặc biệt tháng 6/2013 được gửi đến văn nghệ sỹ khắp nơi trong cả nước và nước ngoài về dự Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Sông Hương đều có bìa trang 4 đã sửa chữa, có thể hiện hình ảnh bản đồ Việt Nam đầy đủ với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Ngày 24/6/2013, Tạp chí Sông Hương đã có Báo cáo số 05/BC-SH gởi UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế về kết quả nói trên. Đồng thời, ngày 28/6/2013, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế cũng đã có Báo cáo số 05/BC-LHCHVHNT gởi Cục Báo chí – Bộ Thông tin Truyền thông về việc chỉnh sửa sai sót của Tạp chí Sông Hương nói trên.
Như vậy, các thông tin như: Tạp chí Sông Hương Số Đặc Biệt tháng 6 bị thu hồi; việc thu hồi tạp chí ở các tỉnh là không khả thi, chỉ thu hồi được 30 cuốn… như một số báo đã đưa là chưa sát với thực tế mà Tạp chí Sông Hương đã thực hiện. Đây là một sai sót nghề nghiệp mà Ban Biên tập Tạp chí Sông Hương nhận thấy cần rút kinh nghiệm sâu sắc.
Nhân đây, Tạp chí Sông Hương xin cảm ơn UBND tỉnh, Cục Báo chí - Bộ Thông tin Truyền thông, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông đã quan tâm chỉ đạo để Tạp chí Sông Hương sửa chữa ấn phẩm kịp thời, góp phần tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Tạp chí Sông Hương.
Tạp chí Sông Hương xin cảm ơn các cơ quan báo chí đã quan tâm đưa tin về các hoạt động của Tạp chí trong thời gian qua, chia sẻ những thành quả và khó khăn của Tạp chí trên tinh thần đồng nghiệp.
Chúng tôi xin quý bạn đọc thông cảm cho sai sót nói trên, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm hon nữa trong công tác chuyên môn để đáp lại sự quan tâm và sự tin yêu của bạn đọc đã gắn bó thủy chung với Tạp chí trong 30 năm qua.

Ban Biên tập

Các bài mới
Các bài đã đăng