Huế luôn luôn mới
Diện mạo mới của công trình Tả Vu - Đại Nội Huế
08:37 | 18/07/2013

(SH) - Chiều ngày 17/7, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế  phối hợp với Nhóm dự án Bảo tồn, Trùng tu và đào tạo Đức (GCREP) đã tổ chức lễ hoàn công “Dự án bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất công trình Tả Vu - Đại Nội Huế” và trao chứng chỉ đào tạo bảo tồn cho các thành viên tham gia dự án.

Diện mạo mới của công trình Tả Vu - Đại Nội Huế
Công trình Tả Vu

“Dự án bảo tồn, phục hồi trang trí nội thất công trình Tả Vu - Đại Nội Huế” được thực hiện từ tháng 11 năm 2012 đến tháng 7 năm 2013. Dự án được sự tài trợ của Bộ Ngoại giao CHLB Đức và sự phối hợp thực hiện giữa nhóm GCREP và Trung âm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.
 

Ông Phan Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phát biểu tại lễ Hoàn công


Mục đích của dự án là nhằm bảo tồn và phục hồi một công trình nghệ thuật có giá trị của di sản văn hóa Huế, đồng thời đào tạo một lớp thợ lành nghề cho bảo tồn và phục chế tranh tường. Tại buổi lễ hoàn công, Ban tổ chức dự án cũng đã trao chứng chỉ đào tạo bảo tồn cho các thành viên tham gia dự án.
 

Bà Andrea Teufel, Trưởng nhóm Dự án chia sẻ về quá trình làm việc của dự án.

Bà Andrea Teufel, Trưởng nhóm Dự án bảo tồn Trùng tu và Đào tạo Đức nói về quá trình công tác trùng tu và phục hồi: “Chúng tôi đã mất gần 4000 giờ gian khổ để bóc tách các lớp sơn và lớp vỏ muội than chắc cứng”. Với những thành công của công tác trùng tu công trình này, bà hứa hẹn “Toà nhà Tả Vu sẽ là một điểm tham quan thú vị cho khách du lịch đến Đại Nội”.



 

 

 
 

T.Giang
 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng