Huế luôn luôn mới
Giới thiệu sách "An lạc mùa chay – Món chay dâng mẹ" của tác giả Hồ Đắc Thiếu Anh
19:31 | 20/09/2014

Nằm trong chương trình Phát triển không gian văn hóa, chiều ngày 20 tháng 9, tại nhà sách Phú Xuân, Tạp chí Sông Hương phối hợp với Công ty văn hóa Phương Nam tổ chức giới thiệu ấn phẩm An lạc mùa chay – món chay dâng mẹ và Lễ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của tác giả Hồ Đắc Thiếu Anh.

Giới thiệu sách "An lạc mùa chay – Món chay dâng mẹ" của tác giả Hồ Đắc Thiếu Anh

Đến dự buổi ra mắt tập sách có đông đảo các nhà văn, nhà thơ, các nhà nghiên cứu văn hóa ẩm thực, các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn cùng những người yêu mến văn hóa ẩm thực xứ Huế.

Tác giả Hồ Đắc Thiếu Anh xuất thân trong một gia đình trâm anh tại đất Thần Kinh. Bà vừa là nhà thơ, vừa là chuyên gia ẩm thực nổi tiếng. Cuốn sách An Lạc Mùa Chay - Món Chay Dâng Mẹ là những sẻ chia kinh nghiệm với những ai yêu mến ẩm thực chay xứ Huế. Đến với An Lạc Mùa Chay để biết được sự mê hoặc của ẩm thực nơi vùng đất giàu văn hóa Phật Giáo, nơi phát xuất của cái tâm bình an và an lạc trong cách con người ứng xử với vạn vật, cỏ cây và với chính văn hóa ẩm thực chay để hướng tới một cuộc sống đầy tình yêu và sự hòa hợp.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc tại buổi giới thiệu sách


Tại buổi giới thiệu sách, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc đã chia sẻ với bạn đọc những cảm xúc của anh khi đọc An lạc mùa chay – Món chay dâng mẹ của nhà ẩm thực, nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh. Trong cái nhìn của nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc thì đây là ấn phẩm công phu và có nhiều đóng góp trong cách nhìn về văn hóa ẩm thực chay của người Huế. Cũng tại buổi giới thiệu sách, dịch giả Bửu Ý đã có những chia sẻ, cảm nhận và những đóng góp thân tình cho cuốn sách. Theo ông đây là một cuốn sách được in ấn một cách bài bản và chuyên nghiệp, một cuốn sách đầy tình nhân ái được viết ra từ tấm lòng bao la của một người mẹ, từ sự đảm đang của một người chị và từ sự mến yêu cái đẹp của một nhà thơ.

Giáo sư Bửu Ý và nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh tại buổi ra mắt sách


Trong buổi ra mắt sách, bạn đọc còn được đến với những bản tình ca về mùa thu do sự thể hiện của các cựu nữ sinh Đồng Khánh.

Những giai âm về mùa thu đưa bạn đọc chìm vào một không gian đầy âm nhạc trong buổi ra mắt sách


An lạc mùa chay là một cuốn sách có nhiều giá trị để người ta nhìn nhận lại cái khác biệt trong cách người Huế ứng xử với chính văn hóa của mình. Đặc biệt trong môi trường ẩm thực có nhiều biến động ngày nay thì cuốn sách càng phát huy được giá trị khi chỉ ra rằng ăn chay không chỉ là nhu cầu của giới  tu sĩ Phật giáo mà đã trở thành một nhu cầu của những người mến yêu sự hoài hòa và sự thành tâm hướng thiện.

Nhà thơ Võ Quê tại buổi giới thiệu sách


Cũng tại buổi giới thiệu sách, nhà ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh đã gửi tới 20 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh. Món quà ý nghĩa này sẽ giúp các em có thêm nghị lực và lòng tin yêu vào cuộc sống để học tập và để ước mơ về một xã hội đầy tình thân ái. Hướng đến một xã hội bình an, hướng tới sẻ chia cho những số phận không may trong xã hội là những nỗ lực của Chương trình Phát triển không gian văn hóa của Tạp chí Sông Hương trong những năm gần đây.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc và nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó


Cuối buổi ra mắt sách, nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh đã gửi lời tri ân đến đông đảo bạn đọc và đã gửi tặng bạn đọc những vần thơ của mình.

PV

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng