Huế luôn luôn mới
Triển lãm tranh Bên Trong của nhà văn - họa sĩ Lê Minh Phong
08:19 | 08/09/2015

Chiều ngày 7/9. tại Viện Pháp tại Huế đã diễn ra khai mạc triển lãm với tên gọi Bên Trong của họa sĩ - nhà văn Lê minh Phong.

Triển lãm tranh Bên Trong của nhà văn  - họa sĩ Lê Minh Phong

Triển lãm đã giới thiệu 25 tác phẩm thuộc nhiều dòng tranh khác nhau trên chất liệu acrylic, acrylic và than trên bố. Đây là triển lãm tranh cá nhân đầu tiên của họa sĩ, nhà văn Lê Minh Phong.

 

             Nhà văn - Họa sĩ Lê Minh Phong phát biểu tại triển lãm

 

Tranh của họa sĩ Lê Minh Phong bắt nguồn từ những ám ảnh tuổi thơ, những ám ảnh về cái chết và sự hữu hạn của thân phận. Hội họa đã giúp lưu giữ lại những hình ảnh ấy, những hình ảnh ấy chính là ký ức của chúng ta, thực tại của chúng ta và kể cả tương lai của chúng ta nữa. Với tham vọng chạm vào bí mật của THẾ GIỚI BÊN TRONG, họa sĩ đã vẽ nên cái chết, chạm vào thân phận và cùng đồng cảm với những khổ đau của con người. Họa sĩ đã lấy màu trắng đục của thân phận, màu đỏ của máu, màu tàn úa của rừng cây, màu của đất đai khô cằn và màu của rêu xanh bất tận trong từng linh hồn sống đọa để mong chạm vào cái chết.

 

                                    Rất nhiều bạn bè, người thân, đồng ngiệp đễn chúc mừng anh

 

Nhà văn - họa sĩ Lê Minh Phong chia sẻ: “Chỉ có đêm tối mới cho ta sờ mó được vào làn da ẩm ướt của cái chết. Tôi thích ngồi hàng giờ trong đêm tối để suy nghĩ, để rạo rực những âm mưu và có khi cũng để chán chường tuyệt vọng. Đi đến tận cùng của tuyệt vọng cũng là cách để thấy rõ hơn cái chết. Đêm lưu giữ cho tôi những bí mật. Cái chết của tôi bày lên bố trong đêm không phải là những cái chết vô trật tự được làm nên bởi sự bóp méo các hình thể mà đó chính là khát vọng hướng tới một thứ trật tự khác sau khi các hình thể trong tranh đã thối rữa, tiêu tan và phân hủy trong cảm giác”.

 

                         Dịch giả Bửu Ý cùng nhà văn - họa sĩ Lê minh Phong

 

Thông qua màu sắc, hình khối, sự tương phản sáng – tối, Lê Minh Phong đã thể hiện những hình ảnh đó bằng hội họa. Một bức tranh đôi khi là một vết thương vô ngôn nhưng đôi khi nó cũng chính là những câu chuyện kể về ước mơ của vết thương ấy. Ước mơ hướng tới một cuộc sống ít đau thương và ít bó buộc hơn.

Triển lãm kéo dài đến ngày 25/9.

Một số hình ảnh tại triển lãm: 

 

              Tác phẩm "Rừng - Đàn bà - Điên loạn"
                                    Tác phẩm "Tìm"

 

                          Tác phẩm "Tình yêu"
                   Tác phẩm "Tìm mùa trong bão"

 

PA

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng