Huế luôn luôn mới
70 năm thơ Huế
11:36 | 18/09/2015

Tối 17/9, tại Trung tâm Văn hóa TP Huế, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình “Festival thơ Huế” với chủ đề “Thơ Huế 70 năm”  chào mừng 70 năm thành lập Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh. 

70 năm thơ Huế
Nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo tại đêm thơ

Đêm thơ đã diễn ngâm 22 bài thơ của mỗi tác giả tiêu biểu đại diện cho mỗi thời kỳ với những đóng góp của họ vào chặng đường phát triển của văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế.

                                          NSƯT Kim Oanh đến từ Bắc Ninh

Những bài thơ “Mòn mỏi” (Thanh Tịnh), “Trăng mơ” (Thúc Tề), “Có một ngày” (Nguyễn Khoa Điềm), “Em nữ cứu thương người Pháp” (Hải Bằng), “Mai về ngồi nghỉ” (Ngô Kha), “Bảy màu mưa Huế” (Nguyễn Văn Phương), “Gánh cơm hến đi trong sương” (Hồ Đăng Thanh Ngọc)... đã được diễn ngâm với nhiều cung bậc cảm xúc, những nhịp điệu thơ đã được cách tân qua mỗi thời kỳ.

                                                   Nhà thơ Đỗ Xuân Thu

Đến với đêm thơ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo đã trở về Huế và thể hiện bài thơ “Con sông huyền thoại” để nhớ đến những năm tháng sống và viết ở Huế. Các nhà thơ đang tại trại sáng tác kinh đô 2015 cũng đã có những tác phẩm mới và chính họ đã trình bày tại đêm thơ. Đó là nhà thơ Nguyễn Việt Chiến với bài thơ “Huế và tôi”, nhà thơ Bình Nguyên với bài thơ “Mộ khói”, nhà thơ Đỗ Xuân Thu với bài thơ “Dạ Thưa”…Đặc biệt NSƯT Kim Oanh đến từ Bắc Ninh đã thể hiện bài thơ “Bên dòng Hương Giang qua câu ca quan họ” của tác giả Nguyễn Công Hảo viết về Huế được diễn ngâm bằng giọng ca Quan họ Bắc Ninh làm nên không gian thơ thêm nhiều màu sắc và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

                                                           Nhà thơ Bình Nguyên

 

                                      Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến


PV

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng