Huế luôn luôn mới
Bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015
09:15 | 19/09/2015

Chiều 18/9, Liên hiệp các Hội VHNT đã bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015 với chủ đề “Con người và văn hóa Huế” và công bố tác phẩm của trại viên.

Bế mạc trại sáng tác VHNT các vùng kinh đô Việt Nam xưa và nay – 2015
Nhà thơ Đỗ Xuân Thu, trưởng đoàn trại sáng tác trao những tác phẩm tại trại sáng tác cho nhạc sĩ Lê Phùng

Tham gia trại sáng tác, 27 văn nghệ sĩ đến từ 5 vùng kinh đô xưa và nay: Hà Nội, Phú Thọ, Ninh Bình, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế đã đi du thuyền ngược dòng Hương Giang thăm chùa Thiên Mụ, điện Hòn Chén, khám phá phá Tam Giang và nhiều danh lam thắng cảnh của Huế.

Các tác giả đã rất xúc động trước vẻ đẹp của Huế, được đám mình trong mưa Huế và những cô gái Huế đã gợi lên nhiều cảm xúc trong sáng tác của các trại viên. Qua trại sáng tác, các văn nghệ sĩ đã sáng tác 20 bài thơ, 3 tùy bút, 17 ca khúc, 15 tác phẩm mỹ thuật và nhiều tác phẩm nhiếp ảnh.

Những tác phẩm đã nói lên được vẻ đẹp của Huế, tình yêu của các văn nghệ sĩ đối với Huế. Như tác phẩm thơ “ Khúc tình thơ xứ Huế” của nhà thơ Từ Nguyễn, ca khúc “ Hương Giang của tôi” của nhạc sĩ Văn Ký, tùy bút “ Huế trong tôi” của tác giả Hỏa Diệu Thúy cùng với nhiều tác phẩm mỹ thuật vẽ về những ngôi chùa Huế, về phá Tam Giang….

PA

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng