Huế luôn luôn mới
Trao tặng thưởng cho 16 tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2015
18:21 | 13/01/2016

Chiều ngày 13/1, tại 26 Lê Lợi (thành phố Huế), Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2015 cho 16 tác phẩm, công trình của các tác giả là hội viên các Hội chuyên ngành.

Trao tặng thưởng cho 16 tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2015

Nhìn qua chất lượng và sự đa dạng của các thể loại, thể tài từ Các công trình, tác phấm đạt giải năm nay, chúng ta vui mừng nhận thấy rằng các văn nghệ sĩ TT.Huể đã thực sự trải nghiệm, kiếm tìm và say mê sáng tạo. Thông qua các chủ đề, đề tài, với sự tích hợp mới về tư duy nghệ thuật và cảm quan hiện thực, các tác giả đã thể hiện thành những thế giới ngôn từ - hình tượng - tư tưởng ùn động theo đặc trưng riêng của từng thể loại và theo tầm đón nhận mới của công chúng tiếp nhận.

Phó GS. Ts Hồ Thế Hà - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật của Liên hiệp Hội - đọc báo cáo đánh giá các tác phẩm được tặng thưởng

Theo đó, 16 công trình, tác phẩm đều tập trung thể hiện các bình diện đa dạng, phong phú của con người và hiện thực với cái nhìn nhân văn, triết lý sâu sắc, lấp lánh lời giải đáp về những vấn đề nhân sinh - thế sự trước mắt và vĩnh hằng của cuộc sống, con người và của chính nghệ thuật một cách thời sự, trách nhiệm và cũng rất triết lý - hiện đại.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc -  PCT Liên hiệp các Hội VHNT TT Huế, TBT TCSH - trao tặng hoa và bằng chứng nhận cho các tác giả đạt giải

Về văn học có tập truyện ngắn  Trong tiếng reo của lửa của nhà văn Lê Minh Phong; tập thơ  Tơ sương của nhà thơ Hồ Thế Hà và tác phẩm Ở đây mùa nào lá cũng reo của nhà thơ Nguyễn Văn Vũ. Về âm nhạc có bảng giao hưởng 3 chương Huyền thoại tháng ba của nhạc sĩ Đoàn Phương Hải, Ca khúc Nơi các anh nằm của Huỳnh Tịnh Mỹ, Công trình nghiên cứu Đệm nhạc nhẹ cơ bản trên Piano của Trương Ngọc Chiến.  Về mỹ thuật có tác phẩm Người trẻ (chất liệu Acrylic) của họa sĩ Trần Ngọc Bảy, Mẹ thiên nhiên (chất liệu in độc bản) của họa sĩ Nguyễn Thị Lan. Hội nghệ sĩ múa có Vượt qua bão tố (âm nhạc Xuân Phương), biên đạo Quang Sáng; Rã khúc mưa (âm nhạc Đức Trịnh), biên đạo Hoàng Vân, Vòng xoay ước mơ (âm nhạc Vũ Việt Anh), biên đạo Phan Hoàng. Hội nghệ sĩ Sân khấu có vở tuồng Lâm Sanh Xuân Nươngcủa đạo diễn La Thanh Hùng. Hội Văn nghệ dân giancó công trình Diễn xướng dân gian làng Phò Trạch của nhà nghiên cứu Nguyễn Thế và Truyện cổ dân tộc Tà Ôi ở Thừa Thiên Huế của Trần Nguyễn Khánh Phong. Hội Nhiếp ảnh có tác phẩm Trên đường vềcủa Hồ Ngọc Sơn, Vũ điệu thiên nga của Hoàng Xuân Sáu.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thế Hà chia sẻ: với những kết quả như trên, chúng ta vô cùng tự hào và xem đây là hành trang mới của tất cả chúng ta, chứng tỏ rằng sức lực, hoài bão niềm tin và tài năng sáng tạo của từng văn nghệ sĩ chưa bao giờ bình lặng, chưa bao giờ chịu hạ cánh trước những chân trời rộng mở của văn học nghệ thuật đang từng ngày, từng giờ chờ đợi và thách thức sự vượt qua những giới hạn của mỗi văn nghệ sĩ để có những tác phẩm mang tầm cao của nghệ thuật và cuộc sống, xứng đáng với quê hương Thừa Thiên Huế.


PA

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng