Huế luôn luôn mới
Tọa đàm Đinh Cường-Thi Sĩ Của Hoài Niệm Trong Hội Họa
08:18 | 18/01/2016

Chiều ngày 17-01-2015 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A-Lê Lợi, TP.Huế) đã diễn ra buổi tọa đàm Đinh Cường- Thi sĩ của hoài Niệm trong Hội Họa.

Tọa đàm Đinh Cường-Thi Sĩ Của Hoài Niệm Trong Hội Họa

Theo Dịch giả Bửu Ý: Tranh của họa sĩ Đinh Cường vẽ đúng mạch cảm xúc của người xem. Anh cũng là người có những nét lạ hơn so với những họa sĩ khác đó là anh được nổi tiếng trước khi ra trường và tổ chức cuộc triển lãm ở nước ngaoif trước khi triển lãm ở Việt Nam. Sự trưởng thành và sáng tạo hình thành ở hội họa của anh từ rất sớm, và mỗi lần triển lãm, phòng tranh của anh được sửa soạn rất công phu và ấm cúng, tạo nên một phòng tranh là và mang chất riêng của anh”.

 

            Dịch Giả Bửu Ý và nhà nghiên cứu Nguyễn Đăc Xuân tại buổi tọa đàm.

 

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cũng đã viết về Đinh Cường “Với cái nền lãng mạn đầy tính chất thi ca, Đinh Cường đã say sưa “vọc” sơn dầu và nhồi nặn tâm hồn mình vào trong ấy. Thời gian ấy, tôi rất hiếm thấy những họa sĩ trẻ sử dụng sơn dầu nhuần nhuyễn như Đinh Cường. Và đó cũng là giai đoạn của những “khỏa thân xanh” (nu blue), “khỏa thân hồng” (nu rose) phảng phất đường nét của Modigliani, một trong những bậc thầy về chân dung mà anh rất ngưỡng mộ và yêu mến. Sức làm việc của Đinh Cường trong những năm ấy đã gây cảm hứng rất nhiều cho bạn bè làm văn nghệ ở quanh anh. Tuy đang ở trong những năm đầu của nghề nghiệp nhưng anh đã biết tạo cho mình một vòm khí hậu riêng biệt. Đó là cái khí hậu đầy lôi cuốn mà người ta thường tìm thấy trong thế giới của những nghệ sĩ đã trưởng thành trong tác phẩm cũng như trong lối sống. Ở đó người ta chỉ bắt gặp sự sáng tạo, nỗi đam mê không bờ bến và những giấc mơ kỳ diệu.”

                           Đông đảo các nhân sĩ trí thức đến tham dự buổi tọa đàm. 

 


SH

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng