Huế luôn luôn mới
Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ tư (khóa XV)
07:47 | 14/07/2016

Sáng 13/7, Ban Thường vụ Tỉnh ủy khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ tư (khóa XV) nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016; thảo luận và cho ý kiến về Đề án đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 – 2020; Đề án đổi mới, nâng cao hiệu quả đầu tư và công tác xúc tiến đầu tư, giai đoạn 2016 - 2020. 

Khai mạc Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ tư (khóa XV)

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu cho rằng: Sáu tháng đầu năm mặc dầu phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là thiên tai và sự cố môi trường biển đã ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân..., nhưng các cấp, các ngành trong toàn tỉnh đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, tạo sự đồng thuận xã hội và đạt được những kết quả quan trọng; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,04%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội đạt gần 8.170 tỷ đồng, tăng 8,2% so cùng kỳ; thu ngân sách đạt 2.815 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch năm, tăng 19,8% so cùng kỳ; các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; công tác bảo vệ tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu được chú trọng; an sinh xã hội được bảo đảm; giải quyết việc làm mới cho trên 9.000 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,36%; quốc phòng, an ninh được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh, đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả đầu tư và công tác xúc tiến đầu tư là 2 chương trình trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV; nhằm tạo bước đột phá để phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2016 - 2020 ngay từ năm 2016 - năm đầu tiên của nhiệm kỳ và đã đạt được những kết quả bước đầu. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, cũng nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm, đó là: vai trò của Bí thư cấp ủy và người đứng đầu chưa thực sự quyết liệt và phát huy triệt để. Một bộ phận cán bộ, công chức chưa thực sự vào cuộc; thái độ làm việc hời hợt, thiếu nhiệt tình; thu hút đầu tư vào địa phương vẫn còn hạn chế, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.... Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, các đồng chí dự Hội nghị nêu cao ý thức trách nhiệm, tập trung trí tuệ tập thể, phát huy dân chủ, sáng tạo, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để Hội nghị thành công tốt đẹp.

Cần đổi mới xúc tiến đầu tư, cách thức tổ chức như thế nào cho hiệu quả, mấu chốt của vấn đề chính là con người. Bên cạnh đó, vấn đề cải cách hành chính cần có sự đánh giá, rà soát lại, nhất là quy trình, thủ tục, thể chế, những yếu tố liên quan trực tiếp đến chất lượng nền hành chính; cần tập trung bàn thảo để tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong cải cách hành chính, khắc phục trì trệ; phải đổi mới trong nhận thức và hành động; nâng cao công tác giám sát để bộ máy hành chính vận hành trôi chảy hơn. Vấn đề nữa cần tâp trung thảo luận đó là công tác hỗ trợ cho ngư dân ven biển sau sự cố về ô nhiễm môi trường. Trong đó, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh thực hiện để ổn định sinh kế cho ngư dân ven biển nhưng phải đảm bảo công khai, minh bạch. Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu mỗi địa phương, chủ động hơn trong vấn đề an ninh quốc phòng - Bí Thư Tỉnh ủy lưu ý thêm.
Trên tinh thần chỉ đạo mang tính gợi mở của Bí thư Tỉnh ủy và những đặt ra tại các tờ trình của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đại biểu đã tập trung thảo luận, cho ý kiến, tìm ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra.

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng