Huế luôn luôn mới
Trưng bày chuyên đề “Huế - Những trang sách”
09:26 | 18/08/2016

Sáng ngày 18/8, Bảo tàng Văn hóa Huế đã tổ chức trưng bày chuyên đề “ Huế - Những trang sách” nhân chào mừng kỷ niệm 71 năm cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2016).

Trưng bày chuyên đề “Huế - Những trang sách”

Triển lãm đã trưng bày hàng trăm đầu sách của các đơn vị và các nhà nghiên cứu như: Nhà sách Phú Xuân, Thư viện tổng hợp tỉnh, Nhà xuấ bản Thuận Hóa, Phân viện Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam tại Huế, Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, nhà nghiên cứu Phan Thuận An, nhà nghiên cứu Phan Đăng, nhà nghiên cứu Nguyễn Đắc Xuân, Tiến sĩ Huỳnh Công Bá, Hòa thượng Thích Hải Ấn, Nhà giáo Tôn Thất Quỵ, nhà nghiên cứu Hồ Vĩnh, nhà nghiên cứu Trần Đại Vinh.

 

 

Các đầu sách viết về Huế, những tư liệu quý về Châu bản triều Nguyễn, sách kinh điển Nho giáo, hồ sơ địa bạ một phần của làng Phò Trạch- huyện Phong Điền – Thừa Thiên Huế từ thời Gia Long đến năm 1947, Tam thập kinh tự mô bản, Thơ văn Tự Đức, Hồng Đức bản đồ…đã được các nhà nghiên cứu biên dịch và sưu tầm.

 

 

 

Hoạt động này sẽ là tiền đề để Huế hình thành đường sách phục vụ cho công chúng yêu sách, tôn vinh và truyền cảm hứng về văn hóa đọc đến với người đọc trong thời đại bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin. Đồng thời đây cũng là sự kết nối các tủ sách gia đình, các nhà nghiên cứu, các cá nhân có quan tâm cùng nhau thành lập “Hội người yêu sách Huế” trong tương lai không xa.

 

 

 

Triển lãm kéo dài từ ngày 18/8 đến ngày 05/9. 

 

MK

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng