Huế luôn luôn mới
Chương trình Giao lưu chuyên gia ẩm thực – Nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh
08:30 | 11/10/2016

Trong không khí hân hoan của phụ nữ cả nước nói chung và phụ nữ thành phố nói riêng đang thi đua lập thành tích và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng 86 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2016) và 6 năm ngày Phụ nữ Việt Nam.

 Chương trình Giao lưu chuyên gia ẩm thực – Nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh

Sáng ngày 08/10/2016, Hội LHPN thành phố rất vui mừng và vinh dự khi được chuyên gia ẩm thực – nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh là người Huế, gốc An Truyền; là một con người nặng tình với quê hương một người sống hết mình với đam mê văn chương, công việc nội trợ và đam mê giúp người đã sắp xếp thời gian tham gia giao lưu với cán bộ Hội chủ chốt thành phố; hướng dẫn, trao đổi và chia sẻ kỹ thuật cũng như những kinh nghiệm trong chế biến món ăn và ẩm thực Huế. Chuyên gia ẩm thực - Nhà thơ Hồ Đắc Thiếu Anh đã trình diễn 4 món: Gỏi Thập vị nhân duyên, Nám cuộn chiên giòn, Phở áp chảo chay, cháo dinh dưỡng vô ưu.

Có thể nói rằng, từ muôn đời nay ẩm thực luôn trở thành đề tài quan tâm hàng đầu của phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ Huế; đối với phụ nữ Huế, ẩm thực không còn là chuyện ăn uống đời thường nữa mà trở thành một nghệ thuật, là sự tinh tế, là giá trị tinh thần của cuộc sống; món ăn của Huế luôn giản dị, phong phú, mang hương vị, mùi ngon đằm thắm; thông qua các món ăn, người phụ nữ Huế có thể chuyển tải những thông điệp có ý nghĩa của cuộc sống, thông qua ẩm thực để kết nối tình yêu thương góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội ấm no để cuộc sống càng có ý nghĩa hơn. Và vì vậy, ẩm thực Huế mang những nét đặc thù riêng, trở thành một phần của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam.

Và thật là thiếu sót nếu nói về món ăn Huế mà nói đến món ăn chay, các món ăn chay ở Huế rất phong phú, được làm cầu kỳ, ngon lành đảm bảo VSATTP ngon không kém món ăn mặn. Vì vậy, cô Hồ Đắc Thiếu Anh đã hướng dẫn những kỹ thuật chế biến món ăn chay với hy vọng sẽ làm phong phú hơn thực đơn trong bữa cơm gia đình, các hội thi và hoạt động liên quan đến ẩm thực của hội phụ nữ trong thời gian đến.

Theo UBND TP Huế

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng