Huế luôn luôn mới
Tổng kết dự án “ vì tương lai tươi sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế”.
10:25 | 18/07/2017

Sáng ngày 18/7,  tổ chức Plan và Codes vừa tổ chức buổi họp báo tổng kết dự án “ vì tương lai tươi sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế”.

 

Tổng kết dự án “ vì tương lai tươi sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế”.

Năm 2004, dự án "Vì một tương lai tươi sáng hơn của trẻ em lao động đường phố tỉnh Thừa Thiên Huế" được Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế quyết định số 1923/QĐ – UBND ngày 26/09/2014. Dự án được thực hiện bởi Codes với sự hợp tác cùng tổ chức Plan International tại Việt Nam. Sau ba năm Plan và Codes hợp tác cùng nhau thực hiện, dự án kết thúc đúng tiến độ thời gian, mục tiêu, đạt được các kết quả mong đợi.

          
 

 

Dự án đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận: Tăng sự cam kết và tính sẵn sàng của các cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, tổ chức phi chính phủ trong nước trong việc hỗ trợ hơn 300 trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế. 300 trẻ em lao động đường phố tại tỉnh Thừa Thiên Huế được tăng cường kiến thức và kỹ năng phòng chống các nguy cơ xâm hại tình dục và bóc lột sức lao động. 60 gia đình của trẻ em lao động đường phố sẽ bảo vệ con tốt hơn khỏi các nguy cơ xâm hại và bóc lột thông qua việc tham gia vào chương trình sinh kế bền vững để tăng cường thu nhập và các hoạt động, nâng cao kiến thức và kỹ năng về bảo vệ trẻ em.

Dự án đã bảo trợ cho 345 trẻ em, thanh niên lao động đường phố trên địa bàn tỉnh; đã có 90 hộ gia đình được mượn vốn phát triển làm ăn với tổng kinh phí 784,300,000 đồng. Hỗ trợ 40 thanh niên sớm được học nghề và mượn vốn làm ăn với tổng số tiền là 218,710,000. Hỗ trợ khoảng 92 suất học bổng/ học kỳ cho trẻ em lao động đường phố còn đi học….

 

 

 

Dự án vì tương lai tươi sáng của trẻ em lao động đường phố tại Thừa Thiên Huế sau ba năm triển khai đã đóng góp đáng kể vào việc cải thiện sinh kế các gia đình, nâng cao năng lực của cha mẹ, con cái, bảo về tốt hơn trẻ em, thu hút sự tham gia của nhiều địa phương trong việc chung tay giúp đỡ trẻ em lao động đường phố. Những thay đổi tích cực của các gia đình, phụ huynh quan tâm tới con cái, trẻ em từng bước được nghỉ lao động sớm để quay trở lại trường học, ở nhà phụ giúp gia đình, thanh thiếu niên chưa định vị được bản thân giờ đây từng bước được hướng nghiệp học nghề….là những chuyển biến giúp quá trình hợp tác này giữa Plan và Codes có thêm động lực để nổ lực cùng nhau giúp đỡ cho trẻ em lao động sớm nới riêng và thanh thiếu niên nghèo cớ nguy cơ cao ở đô thị Huế nói chung.

 

Phương Anh   

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng