Huế luôn luôn mới
Giới thiệu Giai phẩm Xuân 2018 Quốc Học Huế - Tình yêu
08:48 | 27/01/2018

Chiều ngày 26/1/2018, Ban liên lạc cựu học sinh Quốc Học Huế tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Tạp chí Sông Hương đã tổ chức buổi giới thiệu sách Giai phẩm Xuân 2018 Quốc Học Huế - Tình yêu. Đây là tấm lòng của các cựu học sinh luôn hướng về thầy cô, bạn bè và ngôi trường Quốc học Huế. 

Giới thiệu Giai phẩm Xuân 2018 Quốc Học Huế - Tình yêu

Giai phẩm Xuân 2018 Quốc Học Huế - Tình yêu là những trang sách đầy ắp tình cảm học trò nhiều thế hệ cựu học sinh như những ánh mắt hoài niệm nhìn về không gian và thời gian của một ngôi trường cổ kính ở cố đô.


Nhà thơ Lê Vĩnh Thái - Phó Tổng biên tập Tạp chí Sông Hương phát biểu tại buổi giới thiệu sách


Giai phẩm hàm chứa nhiều bài viết với đề tài lạ so với các đặc san trường lớp. Theo tinh thần một bài viết của thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Thứ về các vị hiệu trưởng trường Quốc Học Huế từ 1945-1975, ban lien lạc có ý định ghi nhận những con người sư phạm đã dày công, đầy tâm huyết từng bước xây dựng nền móng để ngôi trường Quốc Học thành một trường chuẩn mực học hành trong nền giáo dục Việt Nam. Giai phẩm có những bài nghiên cứu về những vấn đề quốc tế được nhiều

người quan tâm. Có những bài viết phủ định những luận điểm của người Tàu “nhìn lạm” về các sáng tạo giá trị của người Việt mà nhiều tác giả Việt nói theo họ. Có thể kể ra vài bài viết trong Giai phẩm này về “Bài tới, bài chòi”, “Xăm hường”, “Có phải người Tàu dạy người Việt trồng lúa nước?”, “Kinh Dịch”...
 

Họa sĩ Lê Duy Đoàn - Trưởng ban liên lạc cựu học sinh Quốc học Huế tại TP Hồ Chí Minh


Giai phẩm có sáu chương với 42 bài viết, 14 chùm thơ, nhạc, họa. Nội dung giai phẩm gồm các phần: Lịch sử , nghiên cứu, biên khảo; Hoài niệm và sáng tác dưới hình thức tùy bút , bút ký hoặc truyện ngắn, thơ, nhạc, họa với chủ đề Tình yêu - Tin tức sinh hoạt.
 

Trao tặng sách cho Thư viện Tổng hợp


Dịp này, Bạn liên lạc cựu học sinh Quốc học Huế đã trao tặng sách cho trường THPT Hai BÀ Trưng, trường chuyên Quốc học Huế và Thư viện Tổng hợp tỉnh nhằm đưa giai phẩm đến với các bạn trẻ để có thể góp tiếng nói của mình nhiều hơn trong những diễn đàn thế này về sau.


Phương Anh























 

Các bài mới
Các bài đã đăng