Huế luôn luôn mới
Triển lãm Huế, Xuân 1968- Xuân của Việt Nam- Xuân của lòng dũng cảm.
09:29 | 30/01/2018

Sáng ngày 30/1, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế phối hợp với Bảo tàng Đặc công – Bộ Tư lệnh Đặc công tổ chức triển lãm Huế, Xuân 1968- Xuân của Việt Nam- Xuân của lòng dũng cảm.

 

Triển lãm Huế, Xuân 1968- Xuân của Việt Nam- Xuân của lòng dũng cảm.

Tham dự triển lãm có đồng chí Nguyễn Dung, phó chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bùi Thanh Hà – Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, ông Cao Chí Hải Phó giám đốc Sở VHTT, ông Vũ Hồng Quang – Phó chính ủy binh chủng Đặc công cùng đông đảo các đại biểu, các em học sinh sinh viên.

Ông Cao Chí Hải - Phó Giám đốc sở Văn hóa Thể thao phát biểu khai mạc triển lãm


Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 của quân và dân ta trên toàn miền Nam là một chiến thắng oanh liệt có ý nghĩa lịch sử to lớn, tạo nên một bước ngoặt trong chiến tranh. Thắng lợi vang dội của cuộc tiến công và nổi dậy Xuân 1968 là biểu tượng sáng ngời về ý chí và sức mạnh quật cường của quân và dân miền Nam. Tại chiến trường Trị Thiên Huế, bộ đội Đặc công đã phối hợp với bộ đội địa phương, dân quân du kích trên địa bàn chiến đấu quyết liệt với địch và ngay từ những phút đầu, các đơn vị Đặc công, biệt động đã đánh trúng mục tiêu được giao như: Khách sạn Thuận Hóa, khách sạn Hương Giang, Sở chỉ huy sư đoàn Bộ binh quân đội Sài Gòn ở Mang Cá, sân bay Tây Lộc...
 

Đông đảo ban lãnh đạo tỉnh ủy, lãnh đạo Cục chính trị - Bộ tư lệnh Đặc công cùng các em học sinh, sinh viên tham dự


Triển lãm "Huế, Xuân 1968- Xuân của Việt Nam- Xuân của lòng dũng cảm" nhằm giới thiệu với khách tham quan về một giai đoạn lịch sử quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó nêu bất vai trò phối hợp giữa tiến công và nổi dậy của bộ đội chủ lực và quân dân địa phương, đặc biệt là bộ đội Đặc công với vai trò là mũi tiến công đột phá khẩu, mở đường cho quần chúng nhân dân tiến công và nổi dậy kìm chân địch suốt 26 ngày đêm lịch sử trong xuân Mậu Thân 1968 ở mặt trận Trị - Thiên Huế.
 

Nhiều hiện vật được trưng bày tại triển lãm


Triển lãm trưng bày hơn 70 hình ảnh, tư liệu và gần 60 hiện vật trong đó có những hình ảnh chân thực do những phóng veien chiến trường ghi lại và những tư liệu hiện vật có giá trị lịch sử gắn liền với cuộc Tổng tiến công và nổi dậy của quân, dân Trị Thiên Huế cùng với lực lượng bộ đội Đặc công.

Triển lãm sẽ mở cửa phục vụ khách tham quan từ ngày 30/01 đến hết ngày 28/02/2018.

Một số hình ảnh, hiện vật tại triển lãm: 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng