Huế luôn luôn mới
Khai mạc phòng tranh "Nối tiếp" của họa sĩ Lê Minh Phong
10:29 | 29/04/2018

Chiều ngày 28/4 vừa qua, tại Viện Pháp Huế đã diễn ra lễ khai mạc phòng tranh “Nối tiếp” của họa sĩ Lê Minh Phong.

 

Khai mạc phòng tranh "Nối tiếp" của họa sĩ Lê Minh Phong
Họa sĩ Lê Minh Phong phát biểu tại buổi khai mạc triễn lãm

Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ Lê Minh Phong sau triển lãm lần đầu tiên có tên "Bên trong." Triển lãm lần này trưng bày 26 tác phẩm với nhiều series khác nhau và độc đáo về bố cục và màu sắc mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Đông đảo công chúng yêu tranh đến tham dự tại buổi triển lãm

"Nối tiếp" là quá trình qua đó Lê Minh Phong đã thực hành nhiều series khác nhau, đó là sự nối tiếp cả bút pháp lẫn tư tưởng. Qua dịp triển lãm lần này, tác giả mong muốn mang đến những tác phẩm thể hiện được chiều kích tâm thức của con người hiện đại, một kiểu dạng tâm thức dường như đang đứng ngoài mội diễn giải của ngôn ngữ hiện đại.

Ngài Tham tán - Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc

Với những hình ảnh rất lạ như những gương mặt người ngoài hành tinh, những thân thể xác ướp, những trang phục quý phái cổ xưa, sự co ro khép mình, những khoả thân băng giá… tranh của Lê mInh phong luôn mang một sự bí ẩn, sự cô đơn khắc khoải.

Phát biểu khai mạc của Giám đốc Viện Pháp Huế


Họa sĩ Lê Minh phong chia sẻ:  “Tùy vào những không/ thời gian lưu trú khác nhau mà người thực hành nghệ thuật có cách để nói lên tiếng nói của mình. Thế giới hôm nay, mảnh đất mà tôi đang lưu trú, ngày càng khoét sâu vào tôi những vết thương lớn. Có những vết thương hữu hình và cả những vết thương vô hình. Nhưng, những vết thương vô hình luôn khủng khiếp hơn những vết thương có thể nhìn thấy. Tôi luôn nỗ lực để chạm được vào đáy của mọi vết thương. Nhưng đó không phải là điều dễ dàng. Vì thế, truy vấn về thân phận là sự nhất quán trong những thực hành nghệ thuật của tôi”.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 18/5/2018. 

Một số tranh tại triển lãm: 

 

Hoàng hôn, sơn dầu trên bố, 90x130cm

 

Hót (9), sơn dầu trên bố, 100x80cm


 

Ăn một tiếng hót, sơn dầu trên bố, 50x40cm

 

Hót (4), sơn dầu trên bố, 100x80cm

Phương Anh

Các bài mới
Các bài đã đăng