Huế luôn luôn mới
Tìm hiểu di sản văn hóa Cung đình Huế nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2018
14:58 | 18/05/2018

Sáng ngày 18/05, Trung tâm bảo tồn Di tích Cố Đô Huế đã tổ chức chương trình “ Chắp cánh ước mơ” tại bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế nhằm chào mừng ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2018. 

Tìm hiểu di sản văn hóa Cung đình Huế nhân ngày Quốc tế Bảo tàng 18/5/2018
Tìm hiều di sản văn hóa Cung đình Huế

Với chủ đề “ Bảo tàng kết nối số: cách tiếp cận mới, công chúng mới”, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế đã tổ chức cho các em học sinh của một số trường trên địa bàn thành phố Huế trải nghiệm thực tế tìm hiểu về di sản văn hóa cung đình Huế.
Đến với chương trình, các em đã được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích như : tìm hiều về di sản văn hóa cung đình Huế qua cổ vật triều Nguyễn, tìm hiểu trên thực tế các công đoạn khảm xà cừ đã tạo nên những vật dụng tinh xảo phục vụ cung đình xưa.

Trải nghiệm và sáng tạo cùng cánh diều Huế

Đặc biệt trong chương trình, các em đã được trải nghiệm và thỏa sức sáng tạo cùng cánh diều Huế. Hoạt động này đã đem đến cho các em những thử thách thú vị để thể hiện kỹ năng xử lý khéo léo, khiếu thẩm mỹ và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo để cùng làm nên cánh diều độc đáo ghi dấu những ước mơ của các em.

Được biết, trong thời gain sắp đến, Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế sẽ tiếp tục duy trì sinh hoạt này nhằm giúp cho các em có cơ hội được tìm hiểu sâu sắc về những giá trị di sản văn hóa lịch sử, đồng thời tạo mối liên hệ gắn kết giữa bảo tàng với công chúng, góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng trong việc gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng