Huế luôn luôn mới
Ra quân “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” hướng đến ngày môi trường thế giới.
15:53 | 04/06/2018

Sáng 4/6, tại Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế diễn ra chương trình ra quân “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”.

 

Ra quân “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” hướng đến ngày môi trường thế giới.
Ảnh (ĐHSP Huế)

Chương trình với chủ đề “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” nhằm hướng tới kỉ niệm ngày Môi trường thế giới năm 2018.

Tham gia chương trình có 600 cán bộ, đoàn viên - sinh viên với các hoạt động: Mitinh tuyên truyền ngày Môi trường thế giới 2018; đạp xe tuyên truyền về tác hại của sản phẩm nhựa dùng một lần, ô nhiễm nhựa và nilon; tuyên truyền cho đoàn viên sinh viên và nhân dân về tác hại của nhựa, nilon đối với môi trường và cuộc sống; tuyên truyền cho nhân dân về việc sử dụng, phân loại sản phẩm nhựa; tập huấn kiến thức và kỹ năng tuyên truyền về chủ đề “Nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần, góp phần giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon” cho đoàn viên cơ sở; ra quân làm vệ sinh môi trường, vệ sinh các tuyền phố, nhặt rác nhựa, nilon, tháo tờ rơi quảng cáo dán tường, đường phố,…
 

Ảnh ( Đại học Huế)

Ngày môi trường thế giới là một sự kiện thường niên, lớn nhất về bảo vệ môi trường, chủ đề năm nay là “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”. Đây là vấn đề nóng của môi trường thế thới trong những năm qua. Theo báo cáo của Liên hợp quốc, mỗi năm thế giới thải ra một khối lượng nhựa đủ để trải quanh Trái đất bốn lần, có khoảng 500 tỷ túi nhựa được tiêu thụ trên thế giới song phần lớn lượng rác thải nhựa không được chôn trong các bãi chôn lấp. Với nhịp độ sử dụng nhựa như hiện nay, sẽ có thêm 33 tỷ tấn nhựa được sản xuất vào năm 2050 và một phần lớn trong số đó sẽ nằm trong các đại dương nơi mà nó sẽ tồn tại trong nhiều thế kỷ. Với đặc tính bền vững trong tự nhiên, rác thải nhựa cùng với các chất gây ô nhiễm môi trường khác đã và đang tác động tiêu cực đến môi trường, kinh tế, xã hội và sức khỏe con người.

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, giảng viên, đoàn viên - sinh viên trong công tác vệ sinh môi trường, giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon, thu gom xử lý chất thải, rác thải, vệ sinh nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Vận động đông đảo đoàn viên - sinh viên tham gia hoạt động vệ sinh môi trường, tuyên truyền cho nhân dân để xây dựng phong trào vệ sinh môi trường, xây dựng Huế thật sự trở thành Thành phố Festival xanh, thân thiện và đáng sống.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng