Huế luôn luôn mới
Khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.
13:04 | 09/09/2018

Chiều 8/9, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức  khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.

Khai mạc trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay”.
Ông Lê Trường Lưu - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai mạc.

Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế; ông Nguyễn Dung, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS. TS. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam; ông Huỳnh Văn Ngàn - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sáng tác, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch .

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế


Diễn ra từ ngày 7 đến 14/9, trại sáng tác “Huế xưa và nay” có 16 nhạc sĩ là những tên tuổi lớn trên cả nước và một số văn nghệ sĩ tại địa phương tham gia, như: PGS. TS. Nghệ sĩ Đỗ Hồng Quân, nhạc sĩ Vũ Duy Cương, nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ Lê Minh Sơn, nhạc sĩ Xuân Phương, nhạc sĩ Vũ Thiết, nhạc sĩ  Lê Minh Sơn …

Phó giáo sư. Tiến sĩ. Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam.


Các nhạc sĩ sẽ đi thâm nhập thực tế tại một số danh thắng, như: tham quan di tích Huế, đầm phá Tam Giang, Vườn Quốc gia Bạch Mã, đầm Lập An, Lăng Cô và một số địa danh khác.

Những ca khúc về Huế được thể hiện trong lễ khai mạc


Phát biểu khai mạc trại sáng tác, nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc,  Chủ tịch  Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật nhấn mạnh: “Trại sáng tác âm nhạc “Huế xưa và nay” là một ngày hội lớn của các nghệ sĩ trong lĩnh vực âm nhạc và là hoạt động mở đầu gần như mang tính truyền thống cho các loại trại sáng tác âm nhạc tại Huế về sau, nhằm mục đích hoàn thiện ý tưởng xây dựng tại Thừa Thiên Huế trở thành nơi hội tụ của những giá trị văn hóa âm nhạc của Việt Nam. Với cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa của miền sông Hương núi Ngự, với không gian văn hóa Huế còn gìn giữ trong tà áo dài, trong chiếc nón bài thơ, trong lời ăn tiếng nói, trong giọng Huế dạ thưa, với những dấu ấn của một Huế hiện đại bên cạnh sự cổ kính kinh kỳ một thuở…, tất cả sẽ gợi niềm cảm hứng cho các nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mới viết về Thừa Thiên Huế hôm nay, với những ấn tượng cuộc sống mới mẻ bên cạnh những giá trị di sản”.

Các nhạc sĩ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Phương Anh

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng