Huế luôn luôn mới
Trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế năm 2018
13:38 | 06/01/2019

Chiều ngày 05/01/2019, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật  Thừa Thiên Huế đã tổ chức Lễ trao tặng thưởng tác phẩm, công trình Văn học Nghệ thuật xuất sắc năm 2018 đồng thời tôn vinh các văn nghệ sĩ đã được các giải thưởng cấp quốc tế, khu vực cũng như nhà nước.

Trao tặng thưởng và tôn vinh văn nghệ sĩ Thừa Thiên Huế  năm 2018
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại lễ tôn vinh

Văn học nghệ thuật Huế trong những năm qua ngày càng sôi động và đã có những bước chuyển mình đáng chú ý, các tác phẩm được sáng tác không những chỉ nhiều về số lượng mà còn thể hiện được những giá trị văn học nghệ thuật mang tính đột phá, sáng tạo. Một đội ngũ văn nghệ sĩ đông đảo đang ngày càng phát triển, với những khuôn mặt đã cho ra đời những tác phẩm có chất lượng tốt, với nhiều loại hình nghệ thuật đa dạng, được công chúng đón nhận và yêu thích, đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Nhà văn Hồ Đăng Thanh Ngọc - Chủ tịch Liên hiệp các hội VHNT Thừa Thiên Huế - Tổng Biên tập TCSH phát biểu tại lễ tôn vinh. 


Lễ trao tặng thưởng các tác phẩm xuất sắc thường niên của Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế là cách để tôn vinh những tác phẩm có giá trị được sáng tác trong năm, đồng thời qua đó cũng nhằm thúc đẩy động lực sáng tác của các văn nghệ sĩ nhằm định hình cho quê nhà có được một nền văn học nghệ thuật tầm cỡ.

Lãnh đạo tỉnh đã trao thưởng cho các văn nghệ sĩ có 16 tác phẩm, công trình được giải


Tại buổi lễ, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã trao tặng thưởng cho 16 tác phẩm, công trình của 07 hội chuyên ngành: Âm nhạc, Nhiếp ảnh, Nhà văn, Mỹ thuật, Nghệ sĩ múa, Nghệ sĩ sân khấu và Văn nghệ dân gian. Theo đánh giá của Hội đồng thẩm định, nhìn qua chất lượng và sự đa dạng của các thể loại, thể tài từ các công trình, tác phẩm đạt giải năm nay, các văn nghệ sĩ đã có bước tổng hợp và khẳng định mới về chủ đề, đề tài và có sự tích hợp mới về tư duy nghệ thuật để thể hiện thành thế giới ngôn từ, hình tượng đặc trưng riêng do từng loại hình nghệ thuật qui định. 16 tác phẩm đều tập trung thể hiện các bình diện đa dạng, phong phú của con người và hiện thực đời sống, trong đó, ưu tiên cho hiện thực đời sống Thừa Thiên Huế với cái nhìn nhân văn, triết lý sâu sắc, lấp lánh lời giải đáp về những vấn đề bức thiết trước mắt và hằng cửu của hiện sinh đời người.

Trích đoạn vở tuồng " Trò đời nghiệt ngã" tại lễ tôn vinh


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng và đánh giá cao những cố gắng không mệt mỏi, đóng góp to lớn của lực lượng văn nghệ sĩ tỉnh nhà đối với việc quảng bá văn hóa, nghệ thuật Huế trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các văn nghệ sĩ với tâm huyết và lòng say mê nghề nghiệp, tiếp tục đóng góp tài năng trí tuệ của mình cho sự nghiệp xây dựng quê hương để xứng đáng là lực lượng đi đầu trên mặt trận văn hóa, làm cho đời sống văn hóa và sự nghiệp văn hóa nghệ thuật của tỉnh ngày càng phát triển đáp ứng lòng mong đợi của công chúng, đóng góp vào thành tựu văn hóa của mảnh đất Thừa Thiên Huế.

 Danh sách tặng thưởng các tác phẩm, công trình VHNT xuất sắc năm 2018 của Liên hiệp các Hội VHNT Thừa Thiên Huế:

 

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng