Huế luôn luôn mới
Sẽ di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Cố đô Huế
10:00 | 04/04/2019

Ngày 3/4, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương di dời mộ cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từ TP.HCM về Huế theo nguyên vọng của gia đình.

Sẽ di dời mộ phần nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Cố đô Huế

Trước đó, gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi tờ trình đến UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc xin cấp đất nghĩa trang để di dời phần mộ của cố nhạc sĩ tài hoa này từ nghĩa trang Gò Dưa (TP Hồ Chí Minh) về quê nhà ở Huế.

UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế đã xin ý kiến và được Ban thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên- Huế chấp thuận. Hiện tỉnh Thừa Thiên- Huế giao Sở Xây dựng phối hợp cùng với Sở TN&MT và các đơn vị liên quan tham mưu, lập thủ tục để giải quyết việc cấp đất này.

Dự kiến, khu đất xây mộ Trịnh Công Sơn thuộc xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy. Đây là vùng đồi núi có không gian rộng phù hợp xây dựng nơi yên nghỉ kết hợp không gian văn hóa, tưởng niệm. Theo ông Nguyễn Dung, đây như là cách để tri ân người con xứ Huế tài hoa đã có những cống hiến to lớn cho âm nhạc Việt Nam.

Trịnh Công Sơn là một tượng đài trong những nhạc sĩ lớn của âm nhạc đại chúng, Tân nhạc Việt Nam với nhiều tác phẩm rất nhiều phổ biến. ông đã để lại cho làng âm nhạc Việt Nam hơn 600 ca khúc, trong đó có hơn 236 ca khúc được phổ biến rộng rãi và được công chúng tích cực đón nhận, yêu mến. Âm nhạc của Trịnh giàu tính triết lý và sâu sắc, với dấu ấn rất riêng trong tư tưởng và ca từ, thể hiện tình yêu to lớn dành cho con người, quê hương Việt Nam và ca ngợi hòa bình cùng những bản tình ca nồng nàn, sâu lắng.

Tại Thừa Thiên Huế, một không gian văn hóa Gác Trịnh tại căn nhà ở chung cư Nguyễn Trường Tộ gần nhà thờ Phủ Cam nay đã được bài trí thành quán cafe, trưng bày những hiện vật, sáng tác của Trịnh Công Sơn. Đây là không gian dành cho những người yêu mến Trịnh Công Sơn và âm nhạc của ông. Bên cạnh đó, Huế còn có con đường Trịnh Công Sơn nằm bên sông Hương từ cầu Gia Hội về bến đò Cồn với cảnh sắc thơ mộng.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung hy vọng việc di dời mộ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn về Huế sẽ tạo thêm một điểm đến văn hóa mới, không gian nghệ thuật, du lịch cho du khách trong và ngoài nước.

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng