Huế luôn luôn mới
Lễ hội ẩm thực Chay lần đầu tiên tại Huế
08:46 | 18/05/2019

Tối ngày 17/5, tại công viên Lý Tự Trọng, Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Giáo Hội Phật Giáo tỉnh tổ chức lễ hội Ẩm thực chay Huế 2019.

Lễ hội ẩm thực Chay lần đầu tiên tại Huế
Ông Nguyễn Văn Phương - Phó chủ tịch UBND Tỉnh giấy khen cho các đơn vị tham gia Lễ hội Ẩm thực chay xứ Huế 2019

Lễ hội Ẩm thực chay Huế có sự tham gia của 40 gian hàng của một số chùa, khách sạn, nhà hàng, doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh và Thừa Thiên Huế; đồng thời còn có sự góp mặt của đại diện các nước Đài Loan, Thái Lan.

Lễ hội với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc


Trong khuôn khổ diễn ra lễ hội, các sự kiện như chương trình tọa đàm về ẩm thực chay, Chương trình Đêm hội hoa đăng vào tối 18/5; Bình chọn những món ăn chay Huế được yêu thích nhất nhằm tạo dấu ấn đặc sắc, mang đậm nét truyền thống xứ Huế cho du khách và nhân dân địa phương tham dự.

Những món Chay được tạo ra bởi đôi bàn tay tỉ mỉ của các nghệ nhân



Thông qua Lễ hội ẩm thực chay, các đơn vị liên quan phối hợp với các vùng miền trong cả nước và khu vực, xây dựng chương trình hành động trao đổi nghiệp vụ chế biến món ăn truyền thống; tôn vinh giá trị đích thực của các nghệ nhân, đầu bếp, tập thể và những người hết mình cống hiến cho sự phát triển bền vững văn hóa ẩm thực - đặc biệt là ẩm thực chay. Bên cạnh đó, không gian ẩm thực chay cũng sẽ góp phần phong phú thêm cho quá trình nghiên cứu thực hiện đề án “Huế - Kinh đô ẩm thực” và các chương trình quảng bá giới thiệu ẩm thực Huế cho du khách khi đến với vùng đất Cố đô.

 

Màu sắc ấn tượng


 

Trang trí đẹp mắt

 

 

Ẩm thực chay Đài Loan

 

 

Phương Anh

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng