Huế luôn luôn mới
17 tác phẩm được trao giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII
09:19 | 17/06/2019

Chiều 17/6, Ban tổ chức giải báo chí và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức buổi Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2019) và trao giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII – năm 2019 tại trụ sở Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế (22B Lê Lợi).

17 tác phẩm được trao giải Báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII
Ông Bùi Thanh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải Nhì cho các tác giả đạt giải

17 tác phẩm đoạt giải trên tổng số 42 tác phẩm tham dự. Qua hai vòng sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức giải báo chí trao các giải gồm: 3 giải Nhì; 5 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Năm 2019 là năm đầu tiên giải có cả 5 loại hình báo chí tham gia là báo in, báo hình, phát thanh, báo điện tử và ảnh báo chí vượt qua vòng chung khảo để vào chung cuộc. Tuy nhiên không có tác phẩm nào vượt trội để đạt giải nhất.

Trong 3 tác phẩm đoạt giải Nhì thì có 2 thuộc báo hình :“Phá rừng đầu nguồn Tả Trạch – Trách nhiệm thuộc về ai” của Nguyễn Biên Cương (Đài Phát thanh & Truyền hình Thừa Thiên - Huế); “Người cúng, sông đau” của Mai Đình Toàn (CTV Báo Thừa Thiên - Huế) và 1 thuộc về báo nói: “Cuộc di dân lịch sử” của nhóm tác giả: Lê Hiếu, Đình Thiệu, Phương Cúc (Đài Tiếng nói Việt Nam).

Các đơn vị báo chí, phóng viên trên địa bàn tỉnh đã tích cực đồng hành cùng chính quyền và nhân dân. Sự nhập cuộc một cách tích cực, chủ động, thường xuyên của báo chí đã làm cho những yêu cầu, nội dung của các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước có hiệu quả, cũng như phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân, quảng bá các giá trị văn hóa, du lịch của vùng đất.

Đại diện lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng đội ngũ báo chí tỉnh Thừa Thiên Huế
nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Cũng tại buổi gặp mặt báo chí ông Phan Thiên Định – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá về hoạt động báo chí và giải thưởng năm nay: “Qua 12 lần tổ chức, giải thực sự là hoạt động uy tín, là nơi tôn vinh thành quả của những người làm báo, động viên, khuyến khích hội viên, nhà báo tiếp tục lao động sáng tạo, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình với xã hội. Lãnh đạo tỉnh luôn trân trọng, đánh giá cao vai trò xung kích, những đóng góp to lớn, lớn của báo chí trong việc tích cực góp phần củng cố, tăng cường sự thống nhất trong Đảng, chính quyền, sự đồng thuận trong nhân dân để phát triển tỉnh nhà.”

Ban Chấp hành Hội Nhà báo trao quyết định kết nạp 20 hội viên mới
 

Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam” cho 5 hội viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của báo chí Việt Nam. Cũng nhân dịp này, Hội Nhà báo Việt Nam đã có quyết định kết nạp 20 hội viên mới.

TRƯỜNG GIANG

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng