Huế luôn luôn mới
Khai trương Đại Nam Thái Y Đường
14:10 | 09/10/2019

Sáng ngày 9/10, Hội Đông Y Thừa Thiên Huế phối hợp với công ty Đại Nam Thái Y Viện tổ chức khai trương không gian Đại Nam Thái Y Đường tại số 2 Đoàn Thị Điểm – Thành phố Huế. 

Khai trương Đại Nam Thái Y Đường
Một góc không gian Đại Nam Thái Y Đường

Đại Nam Thái Y Đường là một trong những dự án của Đại Nam Thái Y Viện với ý nghĩa khôi phục lại tinh hoa Đông Y Huế xưa – Nơi được mệnh danh là mảnh đất Ngự Y dưới triều Nguyễn.

Tại đây, du khách sẽ được Trải nghiệm không gian Đông Y xưa được tái hiện trong thiết kế nhà Rường, trong các bài thuốc cung đình triều Nguyễn với sự hỗ trợ và cộng tác của các danh y thuộc hội Đông Y tỉnh Thừa Thiên Huế.

 Các bài thuốc cung đình triều Nguyễn đã được tái hiện và trưng bày tại Đại Nam Thái Y Đường


Thái Y Đường cũng sẽ tái hiện lại quy trình sản xuất tinh dầu tinh khiết, được coi là một trong những sản vật từ tự nhiên vô cùng quý giá của Huế. Du khách có thể tự tay mình tạo ra và pha chế những loại tinh dầu có chất lượng cao hơn rất nhiều so với các món đồ được bán trên thị trường. Cùng với đó là thưởng thức các loại trà hảo hạng, từ trà lá cổ thụ nguyên búp quý giá được thu thập từ những vườn trà cống phẩm vốn chỉ dành cho vua chúa, đến những loại trà dược cung đình tuyệt đỉnh mà vua chúa thường dùng.

Đại Nam Thái Y Đường có nguồn dược liệu phong phú


Theo ông Lê Sĩ Minh – Quyền Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế:  " Đại Nam Thái Y Đường là một điểm đến thú vị cho du khách, làm phong phú hơn các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Để đi vào hoạt động hiệu quả và lớn mạnh hơn, Đại Nam Thái Y Đường cần chăm chú về mặt chuyên môn, phối hợp sâu hơn và cần sự hỗ trợ lớn hơn của Hội Đông Y Huế, đồng thời tăng cường xúc tiến quảng bá mạnh mẽ đến du khách gần xa, bên cạnh đó đồng hành và kết nối với các doanh nghiệp để phát triển hơn không gian dịch vụ độc đáo này".

 


Dự kiến đến Festival Huế 2020, không gian sẽ hoàn thiện và đi vào hoạt động với quy mô lớn hơn, sâu rộng hơn tạo thành một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh.

Phương Anh

 

 

 

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng