Huế luôn luôn mới
Tuần lễ Áo dài Việt Nam- Tôn vinh nét đẹp phụ nữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt
10:05 | 02/03/2020

Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức  sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam” nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3.

Tuần lễ Áo dài Việt Nam- Tôn vinh nét đẹp phụ nữ, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt
Logo sự kiện “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”

Tuần Áo dài diễn ra từ ngày 2/3 đến 8/3/2020. Hoạt động này nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi cán bộ, hội viên, phụ nữ và người dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của trang phục dân tộc Việt Nam.

Hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" Hội LHPN các tỉnh, thành trên cả nước cũng đã triển khai đến cán bộ hội chuyên trách cơ sở thực hiện và khuyến khích nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan, đơn vị tham gia thực hiện "Tuần lễ Áo dài".

Cũng nhân dịp này, hội liên hiệp phụ nữ các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động bên lề hưởng ứng chương trình "Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam" như: Cuộc thi bình chọn "Ảnh đẹp áo dài" trên facebook Phụ nữ Bắc Kạn, cuộc thi ảnh "Nét đẹp áo dài Việt Nam" năm 2020 của tỉnh Quảng Nam…

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh các nét đẹp, giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam trong mỗi người dân, tiến tới đề nghị công nhận Áo dài là di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

PV

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng