Huế luôn luôn mới
Triển lãm "Ảo ảnh"
08:13 | 29/11/2020

Chiều 28/11 tại Trung tâm Nghệ Thuật Lê Bá Đảng, và trung tâm nghệ thuật Điềm Phùng Thị, Bảo Tàng Mỹ Thuật Huế phối hợp với New Space Arts Foundation đã tổ chức khai mạc triển lãm  “Ảo ảnh”  của hai nghệ sỹ song sinh Lê Ngọc Thanh và Lê Đức Hải.

Triển lãm "Ảo ảnh"
Cắt băng khai mạc triển lãm

“Ảo ảnh” là sự thực nghiệm nghệ thuật do cặp song sinh họ Lê thực hiện trong nhiều năm qua về các chủ đề lớn: Bạo lực, Lịch sử, Sự kết nối và đặt chúng trong trường suy nghĩ tạo bởi những va đập liên tục của cuộc sống thực tại.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng 23 tác phẩm gồm 19 bức tranh và 04 chum gốm lớn. Những bức tranh được xử lý bằng các kĩ thuật làm tranh sơn mài, nhưng không quá phụ thuộc vào kĩ thuật truyền thống mà kết hợp nhiều thủ pháp và vật liệu tự nhiên và công nghiệp để tạo nên hiệu quả thị giác cuối cùng. Các chum gốm là cách thể nghiệm khác của hội họa bề mặt phẳng lên vật thể ba chiều trong chuỗi sáng tác, vừa có sự thống nhất về ngôn ngữ thị giác của tranh nhưng vẫn phản phất sự độc lập uy nghi của Cửu đỉnh – tập hợp cảnh sắc và sản vật vùng miền.

 


Ảo ảnh, là chuỗi suy tư gần nhất, thoạt đầu có tên gọi “nỗi buồn chiến tranh” nhưng nhanh chóng phát triển với hàm ý rộng hơn, hay tiếp cận ở chiều sâu, về nhìn nhận bạo lực xuyên các tầng lớp lịch sử và bóc tách - đặt chúng trong các khung cảnh đối thoại với vật chất và ý thức đương đại, và có khả năng chuyến biến sang nhiều ngôn ngữ nghệ thuật thị giác và đa phương tiện.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 06/12.

 

 

Phương Anh

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng