Huế luôn luôn mới
Sẵn sàng, chủ động các tình huống xấu của dịch bệnh có thể xảy ra
16:09 | 06/09/2021

Sáng 6/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp trực tuyến toàn tỉnh. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Sẵn sàng, chủ động các tình huống xấu của dịch bệnh có thể xảy ra

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu biểu dương cả hệ thống chính trị từ tỉnh, đến huyện, xã, thôn đã nỗ lực bảo vệ thành quả phòng chống dịch, đến thời điểm hiện tại dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề cần phải vừa làm vừa rút kinh nghiệm như giám sát người hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nhà, công tác lấy mẫu, xét nghiệm... Đánh giá dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành xây dựng kịch bản cao hơn với mục tiêu không để dịch bệnh bùng phát trên diện rộng. “Sẵn sàng, chủ động các tình huống xấu dịch bệnh có thể xảy ra”. Cả hệ thống chính trị phải tiếp tục vào cuộc, nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp. “Đã nỗ lực rồi thì nỗ lực hơn nữa”. Tiếp tục kết hợp hài hòa bài toán phòng chống dịch với đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, nhất là chuỗi cung ứng phục vụ sản xuất kinh doanh.

Công tác tuyên truyền cần được đẩy mạnh hơn nữa để nâng cao ý thức người dân trong tham gia phòng chống dịch bệnh, thực hiện 5K, nghiêm túc trong việc thực hiện phòng chống dịch ở đám giỗ, đám tang; đặc biệt, các địa phương, cụm dân cư đang thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời phải thực hiện nghiêm“ai ở đâu ở yên đó”...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương khẳng định, thời gian tới công tác phòng chống dịch tiếp tục gặp những khó khăn khi dự báo số người trở về địa phương tiếp tục tăng khi các tỉnh phía Nam hết thời gian giãn cách xã hội, vì vậy các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục quán triệt quan điểm chỉ đạo thống nhất của Chính phủ đó là “chống dịch như chống giặc”. Đối với các địa phương, đơn vị chưa kiện toàn Ban chỉ đạo và thiết lập trung tâm chỉ huy phòng chống dịch thì phải kiện toàn ngay; ban hành quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ và tổ chức ứng trực 24/24.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về nhà tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh, các địa phương phải hết sức thận trọng việc giám sát số đối tượng này tại nhà, tránh lây lan cho người trong nhà và cộng đồng. Các trường hợp nghi nhiễm phải thần tốc truy vết. Khẩn trương tầm soát, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Đối với các địa phương, cụm dân cư đang thực hiện khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời phải thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch; chính quyền địa phương phải quan tâm bảo đảm an sinh xã hội, không để người dân thiếu ăn; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Về công tác dạy và học cho năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành giáo dục triển khai theo kế hoạch đã được Ban chỉ đạo thống nhất, ưu tiên cho việc dạy học qua truyền hình và trực tuyến (online) trên các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin. Đối với các địa phương gặp khó khăn trong việc tiếp sóng truyền hình và việc ứng dụng công nghệ thông tin của người dân gặp khó khăn thì lãnh đạo địa phương đó đề xuất phương án cụ thể để triển khai dạy học, không để việc học tập của các em học sinh bị gián đoạn.

 

 

 

Theo thuathienhue.gov.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng