Giá sách Sông Hương
Tác phẩm mới tháng 08/2016
15:14 | 16/08/2016

PARIS TÊN EM TRONG GIÓ CUỐN (thơ), tác giả Nguyễn Hữu Hồng Minh, Nxb. Hội Nhà văn, 2016.

Tác phẩm mới tháng 08/2016

Cảm thức hiện sinh như là một nỗi ám ảnh trong thi phẩm này. Đó là những trăn trở khôn nguôi về cuộc đời, về tha nhân, về tình yêu và thân phận. Paris tên em trong gió cuốn đôi khi cho chúng ta hy vọng nhưng đôi khi lại tạo ra những tuyệt vọng mong manh. Vẫn khai triển trên địa hạt tình yêu nhưng đây không phải là thứ tình yêu màu xanh mà là tình yêu bị ném vào những nghịch cảnh khiến người thơ không thể ngủ yên trong vườn địa đàng của tình ái mà dường như tình yêu đó vướng mắc nhiều bởi sự trần trụi của cuộc đời mà tha nhân thì xa quá, bản thể thì hao mòn.


MIỀN THƯƠNG (thơ), tác giả Thạch Thảo, Nxb. Hội Nhà văn, 2016. Miền thương đến từ những cảm xúc rất hồn nhiên chân thật và đằm thắm. Dường như với Thạch Thảo làm thơ là trình ra những suy nghĩ một cách tự nhiên, khước từ những ám dụ. Tính chất trực diện khi đi vào vấn đề, khi tiếp cận đối tượng thẩm mỹ khiến thơ của Thạch Thảo gần giũi với bạn đọc, đó chính là những dòng trò chuyện dễ thương, dễ nhớ và để lại những dư âm kéo dài.


MỘT - LỤC - BÁT - TÔI (thơ), tác giả Nguyễn Đăng Khoa, Nxb. Văn học, 2015. Thơ của Nguyễn Đăng Khoa thường là những truy vấn về cuộc đời, thân phận và tình yêu. Sự truy/tự vấn đó đi ra từ tâm thức của một người trẻ đang bị cuốn vào cuộc đời mà chính họ không có quyền năng để cự tuyệt điều đó. Về thơ Nguyễn Đăng Khoa, Du Tử Lê cho rằng: “Tôi nghĩ đó là cảm thụ bẩm sinh, nghịch/ thuận thẳm sâu giữa cận cảnh đời thường và, viễn tưởng tâm tư của Nguyễn. Chúng làm sáng lên, không chỉ cách nói mới, cho lục bát; một thể thơ những tưởng đã khuôn nếp, đã cliché khô cứng... thành những chân trời sáng tạo, khác - Mà, chúng còn đầy cảm thức của người đọc chơi vơi giữa đỉnh cao và, vực sâu.”


DẪN LUẬN VỀ JUNG (chuyên luận), tác giả Anthony Stevens, Thái An chuyển ngữ, Nxb. Hồng Đức, 2016. Anthony Stevens là một nhà tâm thần học và phân tích tâm lý theo trường phái Jung. Dẫn luận về Jung là một trong những công trình có nhiều ý nghĩa của ông về toàn bộ những cống hiến của nhà phân tâm học lừng danh C.G. Jung. Qua các chương sách như: Cuộc đời và học thuyết; Cỗ mẩu và vô thức tập thể; Các giai đoạn của cuộc đời; Những loại hình tâm lý; Giấc mơ... bạn đọc sẽ được đến với một bức tranh toàn cảnh và sâu rộng về những cống hiến của Jung cho sự nhận thức về thực tại và nội tại con người.  

(TCSH330/08-2016)





 

Các bài mới
Các bài đã đăng